Thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ

04/01/2014 00:00

Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ với tổng diện tích khu bảo tồn hơn 27.000 ha.

   
Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ với tổng diện tích khu bảo tồn hơn 27.000 ha.
   
   
  Phạm vi khu bảo tồn là vùng đất liền trên đảo và ven bờ biển có ranh giới bên ngoài xác định theo đường nối các điểm lồi của đường đẳng sâu 30m. Đây là khu dự trữ tài nguyên thiên nhiên thủy sinh với đối tượng bảo tồn là hệ sinh thái rạn san hô, hệ sinh thái rong-cỏ biển, bãi giống, bãi đẻ và các loài thủy sinh vật sinh sống trong khu vực.
   
  Theo Quyết định, sẽ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của khu bảo tồn. Về các cơ sở hạ tầng thiết yếu, sẽ hoàn thiện khu hành chính cho khu bảo tồn, bao gồm: Xây dựng nhà làm việc và các công trình phụ trợ cho Ban quản lý khu bảo tồn, nhà bảo tàng, bến đậu tàu thuyền, đường giao thông, nạo vét bến đậu tàu thuyền... Việc thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ sẽ góp phần bảo tồn và phát triển bền vững các loài động, thực vật sống và phát triển trong khu bảo tồn, các loài động thực vật thủy sinh hoang dã, các loài đặc hữu và quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, đặc biệt là các loài: Bào ngư, Ốc hương, Trai ngọc, Vẹm xanh, Vọp tím, Mực thước, Tôm hùm đỏ...
   
   
  Ngoài ra, góp phần tăng cường công tác bảo vệ quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; phát huy vai trò bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, tài nguyên trên đảo, môi trường gắn liền với bảo vệ và phát triển văn hóa truyền thống dân tộc, các di tích lịch sử, giá trị nhân văn, góp phần ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân các vùng xung quanh khu bảo tồn.
   
PV
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO