Thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế

21/11/2018 10:04

(TN&MT) - Bảo tàng Mỹ thuật Huế được hình thành trên cơ sở sắp xếp, kiện toàn trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị lại…

Bảo tàng Mỹ thuật Huế hình thành dựa trên cơ sở “gộp” Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị
Bảo tàng Mỹ thuật Huế hình thành dựa trên cơ sở “gộp” Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị

Ngày 21/11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa có quyết định thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Việc thành lập bảo tàng dựa trên việc sắp xếp, kiện toàn 2 trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị.

Theo đó, bảo tàng này là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng để hoạt động và chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Sở Văn hóa Thể thao. Bảo tàng Mỹ thuật Huế có nhiệm vụ lưu giữ, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, thực hiện công tác nghiên cứu, bảo tồn và phát huy, trao đổi, hợp tác và đối ngoại thông qua các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ về bảo tàng và mỹ thuật.

Bảo tàng có 3 không gian gồm: Không gian trưng bày tác phẩm mỹ thuật; Không gian trưng bày nghệ thuật Lê Bá Đảng và Không gian trưng bày nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Trước đó để chuẩn bị cho việc thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có quyết định thành lập Hội đồng thẩm định để mua các tác phẩm mỹ thuật có giá trị để phục vụ cho trưng bày sau này. 

Hiện vẫn chưa xác định được vị trí đặt bảo tàng, tuy nhiên vị trí này sẽ nằm trong TP. Huế. Quyết định trên có hiệu lực từ ngày 1/12 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO