Thanh Hóa: Xử phạt người đàn ông đang cách ly vẫn bỏ ra ngoài đi chơi

Thanh Tâm| 08/08/2020 22:19

(TN&MT) - Đang trong thời gian cách ly, người đàn ông ở xã Thăng Long, huyện Nông Cống vẫn ra ngoài chơi. Sau khi phát hiện, chính quyền xã đã ra quyết định phạt 2 triệu đồng và giao tổ giám sát quá trình cách ly đúng quy định.

Ông Phạm Quang Thuyên, Chủ tịch UBND xã Thăng Long chiều nay cho biết, ông K.X.Đ. (SN 1978), quê ở thôn Vạn Thành, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa. Hiện nay, ông có hộ khẩu thường trú ở Thanh Khê, TP Đà Nẵng và mới trở về quê hương chơi trong thời điểm có dịch Covid-19.

Theo quy định, chính quyền địa phương yêu cầu ông Đ. cách ly tại nhà 14 ngày để phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, ông này đã bỏ ra ngoài cộng đồng, đi chơi.

Sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2 triệu đồng đối với ông Đ. Đồng thời yêu cầu ông Đ cách ly tại nhà theo quy định. Chính quyền xã giao cho tổ giám sát của địa phương thực hiện việc giám sát đối với công dân này.

Xử phạt 2 triệu đồng một cá nhân đang trong thời gian cách ly vẫn vô tư bỏ ra ngoài đi chơi

Trước đó, ca bệnh số 748, sau khi từ Đà Nẵng về, mặc dù đã khai báo y tế tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn và được hướng dẫn cách ly tại nhà, nhưng do không được giám sát chặt chẽ nên bệnh nhân này đã rời khỏi nhà đi một số nơi và tiếp xúc với nhiều người.

Trước việc trên, ngày 6/8, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đã tạm đình chỉ công tác Chủ tịch phường, Trạm trưởng Trạm Y tế Quảng Vinh, và Phó chủ tịch UBND xã Quảng Hùng vì lơ là chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xử phạt người đàn ông đang cách ly vẫn bỏ ra ngoài đi chơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO