Thanh Hóa triệt phá hàng chục đường dây và tụ điểm buôn bán ma túy ở biên giới

16/10/2014 00:00

(TN&MT) - 9 tháng đầu năm 2014 tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá 27 đường dây buôn bán vận chuyển trái phép các chất ma túy

(TN&MT) - 9 tháng đầu năm nay, tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá 27 đường dây buôn bán vận chuyển trái phép các chất ma túy với số lượng lớn từ Lào qua biên giới về Việt Nam, 34 tụ điểm buôn bán các chất ma túy ở địa bàn các xã biên giới.
   
 Mường Lát – một trong những cung đường ma túy “nóng” ở Thanh Hóa
    
   Từ đầu năm đến nay, đã có 12 chuyên án, 115 kế hoạch nghiệp vụ đấu tranh với các loại tội phạm ở địa bàn các xã biên giới. Triệt phá 27 đường dây buôn bán vận chuyển trái phép các chất ma túy với số lượng lớn từ Lào qua biên giới về Việt Nam, 34 tụ điểm buôn bán các chất ma túy ở địa bàn các xã biên giới. Phát hiện và triệt phá 120 m2 tái trồng cây thuốc phiện và cây cần sa ở hai huyện biên giới Mường Lát và Thường Xuân. Sau khi được BĐBP và chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động các hộ gia đình đã tự nguyện đến trình báo việc tái trồng cây thuốc phiện. Đồng thời UBND tỉnh chỉ đạo các Đồn biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành phá nhổ triệt để và yêu cầu các hộ gia đình cam kết không tái trồng.
    
   Tuy nhiên, công tác xóa bỏ cây có chứa ma túy vẫn còn nhiều khó khăn do các huyện miền núi Thanh Hóa có địa bàn trải rộng, địa hình phức tạp lại tiếp giáp với các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và nước bạn Lào, tình trạng nhân dân di cư tự do từ các tỉnh phía Bắc vẫn còn do đó việc kiểm soát tái trồng cây thuốc phiện còn nhiều gian nan. Hơn nữa, người nghiện ma túy vẫn chưa giảm, vì vây đây là nguồn “cầu” rất lớn thúc đẩy tình trạng tái trồng cây thuốc phiện trên địa bàn.
    
   Trước tình hình đó, để công tác phòng chống ma túy có hiệu quả trước hết cần tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống ma túy để nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về tác hại của tệ nạn ma túy để nhân dân tích cực phòng ngừa, tham gia đấu tranh tạo thành phong trào quần chúng sâu rộng. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về phòng chống ma túy, mại dâm; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra của các ban ngành chức năng có liên quan. Chú trọng và phát huy trách nhiệm của các địa phương, đặc biệt là vai trò của HĐND các cấp. 
   
Anh Tú
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa triệt phá hàng chục đường dây và tụ điểm buôn bán ma túy ở biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO