Thanh Hóa: Trạm cảnh báo bão và sóng thần biến thành… nhà nghỉ

07/07/2017 00:00

(TN&MT) – Trạm cảnh báo bão và sóng thần lại được hô biến thành nhà nghỉ. Mặc dù mới tu sửa từ ngân sách nhà nước được 6 năm với số tiền hơn 12 tỷ đồng. Hàng tháng số tiền thu về là không hề nhỏ.

Trạm cảnh báo bão và sóng thần tỉnh Thanh Hóa (thuộc Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt, bão tỉnh Thanh Hóa) tại đường Thanh Niên, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn. Trạm được nâng cấp và sửa chữa theo quyết định UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 27/9/2011 với tổng mức đầu tư hơn 12 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão. 

Thế nhưng, thay vì thực hiện đúng chức năng, trạm cảnh báo đã được hô biến thành nhà nghỉ Ngọc Dũng. Hàng ngày có cả chục lượt khách tới Sầm Sơn thuê phòng nghỉ ở đây.

1. Trạm  cảnh báo bão và sóng thần đã được hô biến thành nhà nghỉ.
 Trạm cảnh báo bão và sóng thần đã được hô biến thành nhà nghỉ.

Trong vai khách thuê phòng nghỉ và được nhân viên lễ tân giới thiệu giá phòng ở đây rẻ hơn các khách sạn, nhà nghỉ khác. Ngày đầu tuần, phòng có giá 300.000 đến 500.000 đồng, cuối tuần có giá 500.000 đến 800.000 đồng/tùy phòng lớn, nhỏ. Nếu ngày cuối tuần khách phải đặt cọc trước.

Được lễ tân dẫn đi xem phòng, qua quan sát tầng 1 gồm có phòng lễ tân, khu vực phục vụ ăn uống, tầng 5 là hội trường. Còn lại các tầng 2,3,4 được bố trí làm 20 phòng nghỉ đã đầy đủ trang thiết bị như: điều hòa, tivi, giường, tủ lạnh mini.

Được biết, Trạm Cảnh báo bão và sóng thần trở thành nhà nghỉ từ cách đây hơn 2 năm. Không rõ có nhân viên của trạm làm việc không và chỉ biết rằng tòa nhà đã và đang hoạt động như một nhà nghỉ, khách sạn thông thường.

2. Bảng giá phòng của hotel Ngọc Dũng.
 Bảng giá phòng của hotel Ngọc Dũng.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Nhân - Phó Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa, ông Nhân thừa nhận có việc Trạm Cảnh báo bão và sóng thần đặt tại TP Sầm Sơn đang cho một cá nhân mượn để kinh doanh nhà nghỉ. Năm 2012, trạm này được tu sửa lại nhưng không có cơ sở vật chất, trang thiết bị nên bỏ không.

Xét thấy việc bỏ không là lãng phí, Công đoàn của Chi cục đã đề xuất cho Công ty xây dựng - thương mại Tiến Anh mượn để làm nhà nghỉ, đồng thời cũng tạo điều kiện cho đoàn viên của Chi cục có chỗ nghỉ dưỡng khi có nhu cầu. Chi cục đang có kế hoạch lắp đặt mới trang thiết bị và sửa chữa các thiết bị đo đạc các yếu tố khí tượng, thủy văn đã bị hư hỏng tại trạm. Chúng tôi sẽ yêu cầu công ty Tiến Anh tháo dỡ thiết bị, máy móc, biển hiệu và bàn giao nguyên trạng trước ngày 10/7 – ông Nhân cho biết thêm.

Bỏ vốn ngân sách tu sửa hết hơn 12 tỷ đồng, sau đó lại biến thành nhà nghỉ để kinh doanh phục vụ lợi ích cá nhân, thật quá lãng phí tiền của nhà nước. Rất mong, UBND tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc để Trạm Cảnh báo bão và sóng thần đặt tại TP. Sầm Sơn hoạt động theo đúng chức năng.

                                                                                        Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Trạm cảnh báo bão và sóng thần biến thành… nhà nghỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO