Thanh Hóa: Tập huấn Xây dựng năng lực giảm phát thải khí nhà kính

17/06/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 17/06/2016, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Dự án CATREND – Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tổ chức lớp tập huấn Xây dựng năng lực giảm phát thải khí nhà kính cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND huyện trên địa bàn.

Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, đại diện Dự án CATREND, Cục Khí thượng thủy văn và Biến đổi khí hậu Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng đại diện các sở, ban, ngành và UBND các huyện trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Lê Viết Luân – Chi cục trưởng Chi cục Biển và Hải đảo Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa cho biết: Băng tan, nước biển dâng, tần số xuất hiện của các cơn bão và lốc xoáy mạnh cùng với lũ lụt, hán hạn tăng lên, gây thiệt hại nặng nề cho con người. Đó là những hậu quả của hiệu ứng nhà kính làm bầu khí quyển Trái đất nóng lên mà nguyên nhân là các khí thải sản sinh trong quá trình hoạt động của con người. Vì vậy, giảm phát thải khí nhà kính đang được nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam – một trong những nước dễ bị tổn thương nhất do ảnh hưởng của BĐKH. Việt Nam đã và đang chủ động phát huy nội lực, kêu gọi hỗ trợ quốc tế tiến hành các hoạt động ứng phó với BĐKH, xây dựng nền kinh tế cacbon thấp theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững.

Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn

Qua buổi tập huấn, ông Luân cũng hy vọng rằng các đại biểu sẽ học hỏi và trao dồi thêm những kiến thức bổ ích về khả năng xây dựng năng lực giảm phát thải khí nhà kính phù hợp với lĩnh vực, địa phương mình công tác.

Buổi tập huấn đã mang đến nhiều thông tin, các cơ chế chính sách hữu ích như: Kịch bản BĐKH và nước biển dâng; Chính sách giảm nhẹ phát thải khí nhà kính ở Quốc tế và Việt Nam; Xu hướng phát thải khí nhà kính trong các lĩnh vực; Định hướng giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và xây dựng các phương án giảm phát thải khí nhà kính cho các lĩnh vực. Đồng thời nhận được nhiều tham luận có tính xác thực và có chiều sâu như: Giảm phát thải khí nhà kính thông qua nỗ lực hạn chế mất rừng và suy thoái rừng tại Thanh Hóa; Dự án Nhiệt điện sử dụng bã mía tại Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn theo cơ chế phát triển sạch…

Anh Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tập huấn Xây dựng năng lực giảm phát thải khí nhà kính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO