Thanh Hóa: Tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách

06/07/2018 23:53

(TN&MT)– UBND tỉnh vừa có Công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Công Thương; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; UBND các huyện, thị xã, thanh phố và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.

Công văn số 7768/UBND-KTTC của UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh theo phân cấp và chức năng, nhiệm vụ được giao trong việc: Tập trung tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hình thức tour du lịch giá rẻ trên địa bàn quản lý, đặc biệt là địa phương trọng điểm về du lịch; kiểm soát thực hiện đúng các chương trình tham quan của du khách; kịp thời xử lý nghiêm các hành vi chèo kéo, nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ, kinh doanh khép kín.

Làm tốt công tác đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách, thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả của các đường dây nóng, trung tâm thông tin, hỗ trợ du khách tại các điểm đón nhiều khách du lịch. Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 119/KH-UBND ngày 24/7/2017 của UBND tỉnh về việc Triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
 

Năm 2017, tỉnh Thanh Hóa đón 7 triệu lượt khách du lịch, vì vậy cần tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.
Năm 2017, tỉnh Thanh Hóa đón 7 triệu lượt khách du lịch, vì vậy cần tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.

Giao Sở Công Thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Thuế và các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, kiểm soát hoạt động tại các trung tâm mua sắm dành cho du khách để tránh hành vi trốn thuế, giao dịch ngầm, chuyển tiền bất hợp pháp; tập trung kiểm tra, kiểm soát phát hiện kịp thời và xử lý các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ tại các cơ sở có xu hướng kinh doanh khép kín phục vụ nhóm đối tượng du khách sử dụng dịch vụ tour giá rẻ.

Yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh có biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách quốc tế và nội địa, nhất là vào thời kỳ cao điểm; không đưa du khách đến những địa điểm không an toàn; không phân biệt đối xử giữa các du khách từ các thị trường khách nhau; đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin về điểm đến, an ninh, an toàn cho du khách đi tour.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO