Thanh Hóa: "Sát thủ nhí" giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng lĩnh án 12 năm tù

04/04/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 3/4, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án hình sự "giết người, cướp tài sản" trên địa bàn thôn 3, xã Hà Thái, huyện...

(TN&MT) - Sáng 3/4, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án hình sự “giết người, cướp tài sản” làm rúng động dư luận xảy ra trên địa bàn thôn 3, xã Hà Thái, huyện Hà Trung vào chiều 29/11/2014.
 
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, chiều 29/11/2014 tại gia đình anh Vũ Ngọc Hoàn ở thôn 7, xã Hà Thái, huyện Hà Trung xảy ra vụ án giết người, cướp tài sản. Nạn nhân là cháu Vũ Đức Đạt (SN 2005, con trai anh Hoàn). Cháu Đạt bị giết hại dã man khi trên cơ thể không một manh áo che thân. Trên đầu có nhiều vết chém, tay chân bị trói vào sợi dây thừng, thi thể nằm dưới giếng nước.
 
Sau 72h tích cực điều tra, cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa đã xác minh và bắt giữ hung thủ của vụ án là Vũ Anh Tú (SN 29/2/2000) trú tại thôn 3 xã Hà Thái, huyện Hà Trung. Tú chính là người gây ra vụ án mạng nghiêm trọng, giết hại cháu Đạt không thương tiếc nói trên. 
 
Tại cơ quan CSĐT, Tú đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do cần tiền để chơi game, chiều hôm đó Tú mang theo một chiếc búa đến nhà anh Hoàn tìm gặp anh trai của cháu Đạt là Vũ Đức Trung (học cùng trường với Tú). Thấy Trung không có nhà, lấy lý do là anh trai cháu Đạt nợ tiền Tú đã bắt cháu Đạt dẫn vào nhà để tìm tiền bồi thường thanh kiếm mà Trung đã làm hỏng của Tú.
 
 
Bị cáo Vũ Anh Tú tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Vũ Anh Tú tại phiên tòa xét xử
 
 
Vừa nói, Tú vừa khống chế cháu Đạt vào nhà bắt lấy chiếc rương bằng tôn lên giường rồi dùng kìm và tuốc - nơ vít cạy phá rương để lấy tiền. Khi mở được rương ra không có tiền, Tú nhìn thấy một điện thoại di động để ở đầu giường đã lấy bỏ vào túi quần mình. Lấy được chiếc điện thoại, sợ bị cháu Đạt tố cáo hành vi của mình, Tú đã lấy một con dao dưới gầm giường của gia đình anh Hoàn rồi chém cháu Đạt nhằm “giết người diệt khẩu”. Quá hoảng sợ cháu Đạt đã bỏ chạy, Tú đuổi theo ra ngoài sân khống chế bắt cháu Đạt cởi bỏ quần áo nhảy xuống giếng tìm tiền cho mình nhằm đánh lạc hướng cháu Đạt bị ngã xuống giếng chết đuối.
 
Dù cho cháu Đạt khóc lóc van xin nhưng Tú vẫn không buông tha, lấy dây gầu múc nước buộc chặt hai chân và xô Đạt xuống giếng. Thấy cháu Đạt dù bị đẩy xuống giếng nhưng vẫn chưa chết, Tú tiếp tục dùng dao chém liên tiếp vào người nạn nhân rồi ném 3 viên gạch và nhiều đồ đạc khác của gia đình anh Hoàn xuống giếng cho tới khi cháu Đạt chết. Sau khi giết hại cháu Đạt xong, Tú về nấu rượu cho mẹ rồi đi chơi tiếp…
 
Trước những hành vi phạm tội nghiêm trọng của Vũ Anh Tú, TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt bị cáo Vũ Anh Tú 12 năm tù về tội “giết người”, 2 năm tù về tội “cướp tài sản”. Tổng hình phạt là 12 năm tù (do bị cáo chưa đủ 16 tuổi). Buộc gia đình bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 90 triệu đồng. 
 
Tin và ảnh: Thanh Tâm
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: "Sát thủ nhí" giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng lĩnh án 12 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO