Thanh Hóa: Quyết liệt xử phạt xe quá tải, quá khổ

08/05/2018 08:18

(TN&MT) – Thời gian gần đây, hoạt động của nhiều xe quá tải, quả khổ hoạt động rầm rộ trên các tuyến quốc lộ. Trước tình trạng trên, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường kiểm tra, giám sát các tuyến đường trọng điểm, nhằm phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo số liệu thống kê của Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp, từ đầu năm 2018 đến nay,  lực lượng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện, lập biên bản 3.084 trường hợp vi phạm với số tiền phạt gần 4 tỷ đồng, tạm giữ 372 phương tiện, tước giấy phép lái xe 315 trường hợp. Ngoài việc xử lý xe ô tô vi phạm tải trọng, cơi nới thành thùng, các tổ CSGT còn phát hiện và xử lý 270 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 204 trường hợp xe hết niên hạn kiểm định, không có kiểm định với số tiền phạt hơn 1 tỷ đồng.
 

Cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải, quá khổ (Ảnh: CA.tỉnh Thanh Hóa).
Cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải, quá khổ (Ảnh: CA.tỉnh Thanh Hóa).

Các tuyến giao thông trọng điểm như quốc lộ: 45, 47, 47C, 1A, đường Hồ Chí Minh, tuyến Nghi Sơn - Bãi Trành, QL10, 15A, 15C, 217 các tuyến tỉnh lộ và các khu vực có nhiều điểm mỏ khai thác khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng…được xem là các tuyến đường thường xuyên các xe quá tải, quá khổ hoạt động.

Chính vì vậy, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa thường xuyên bố trí, tăng cường lực lượng tuần tra, cắm chốt, kiểm soát lưu động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Quyết liệt xử phạt xe quá tải, quá khổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO