Thanh Hóa: Lừa vay 70 tỉ đồng với lãi suất cao, nhiều hộ dân "vỡ nợ".

10/05/2017 00:00

(TN&MT) - Tin tưởng, cộng với lãi suất cao nhiều người dân đã cho Quách Thị Thúy ở thị trấn Giắt (Triệu Sơn – Thanh Hóa) vay với số tiền lên tới 70 tỷ đồng. Tới khi Thúy cho biết hết khả năng trả nợ và nhanh chóng tẩu tán tài sản, hàng chục hộ dân như ngồi trên đống lửa, có nguy cơ mất cả chì lẫn chài.

Đã nhiều tháng nay, người dân thị trấn Giắt hoang mang, lo sợ sau khi cho Quách Thị Thúy vay với số tiền lên tới 70 tỉ đồng và hứa hẹn sẽ trả lãi suất cao, sau đó Thúy tuyên bố hết khả năng trả nợ, rồi nhanh chóng tẩu tán tài sản. PV mới tiếp cận 10 hộ mà số tiền cho Thúy vay đã lên tới 17 tỷ đồng. 

Nhiều hộ gia đình như ngồi trên đống lửa, nguy cơ trắng tay vì ham lãi suất cao.
Nhiều hộ gia đình như ngồi trên đống lửa, nguy cơ trắng tay vì ham lãi suất cao.

Hàng chục hộ dân đã bị Quách Thị Thúy lửa với chiêu bài dùng lời đường mật vay tiền với lãi suất cao để kinh doanh bất động sản, sẽ trả lãi đầy đủ. Nhiều hộ dân không cầm được nước mắt đưa ra những giấy tờ vay mượn tiền, giấy cam kết trả nợ, số ghi nợ với nhiều lần vay tiền giữa các hộ dân và Thúy. Đa phần các giấy tờ, sổ ghi vay mượn đều được ghi chép nghệch ngoạc, cẩu thả có thể hiện việc vay mượn tiền.

Lợi dụng là con nuôi trong gia đình, Thúy đưa ra lý do vay tiền mua đất, xong sẽ cầm cố sổ đỏ lấy tiền trả, chị Lê Thanh Thủy (SN: 1987) trú tại xóm 7, xã Minh Châu đã cho Thúy vay số tiền lên tới 5,4 tỉ đồng.

Trong khi cơ quan công an đang điều tra, Thúy đã nhanh chóng bán căn nhà số 30 phố Lê Lợi, thị trấn Giắt chỉ trong một ngày với mục đích tẩu tán tài sản.
Trong khi cơ quan công an đang điều tra, Thúy đã nhanh chóng bán căn nhà số 30 phố Lê Lợi, thị trấn Giắt chỉ trong một ngày với mục đích tẩu tán tài sản.

Chị Quách Thị Dung (xóm 3, xã Hợp Tiến), vốn là họ hàng gần với vợ chồng Thúy, với mức lãi suất cao đến “mờ mắt” nên chị Dung đã không ngần ngại chuyển khoản 7,6 tỉ đồng cho Thúy vay. Bằng chứng ghi nợ là giấy vay tiền không có thời hạn trả và tập phiếu chuyển tiền giao dịch quan tài khoản ngân hàng Agribank mang tên Quách Thị Thúy. Được biết, số tiền trên chị Dung cũng đi vay mượn của nhiều người khác và chịu lãi suất hàng ngày.

Tương tự, chị Lê Thị Vân trú tại số nhà 104 Bà Triệu, phố Giắt (thị trấn Triệu Sơn)  cũng được Thúy tỉ tê như rót mật vào tai mang toàn bộ gia sản cho vay 270 triệu đồng. Còn mẹ cô là bà Lê Thị Kháng cũng giấu người nhà, gom tiền các nơi cho Thúy vay 3 lần với tổng số tiền là 1,21 tỷ đồng.

Nhiều giấy hẹn đến ngày trả tiền nhưng vợ chồng Thúy không trả, người dân đã làm đơn gửi công an để tố cáo. Khi cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra thì vợ chồng Thúy đã tẩu tán được nhiều tài sản, bán căn nhà số 30 phố Lê Lợi, thị trấn Triệu Sơn.

Giấy vay tiền ghi nghệch ngoạc viết tay giữa Quách Thị Thúy và một chủ nợ
Giấy vay tiền ghi nghệch ngoạc viết tay giữa Quách Thị Thúy và một chủ nợ

Trong đơn tố cáo gửi Công an Thanh Hóa các hộ nêu: Tháng 3/2016, vợ chồng Thanh – Thúy đã bán căn nhà 186 phố Giắt cho ông Tú – bà Hà. Sau nhiều lần đến nhà đòi, một số chủ nợ bị vợ chồng Thanh – Thúy đe dọa, hành hung và tuyên bố không trả. Vào tháng 6/2016, các gia đình đã làm đơn tố giác hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản kèm bằng chứng giấy tờ vay nợ đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp nhận đơn công dân, 12/2016, khi cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa (Phòng PC44) đang điều tra, tiếp tục lấy lời khai các bên, thì ngày 20/1/2017 vợ chồng Thanh – Thúy đã trả nợ cho Quỹ tín dụng, rút sổ đỏ về, bán ngay cho ông Vũ Tiến Thịnh -  bà Hà Thị Lực (trú tại phố Tân Thanh, thị trấn Triệu Sơn) với giá 4,8 tỉ đồng vào ngày 21/1/2017.

                                                                                                          Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Lừa vay 70 tỉ đồng với lãi suất cao, nhiều hộ dân "vỡ nợ".
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO