Thanh Hóa: Làm rõ thông tin nhà máy chế biến hải sản xả thải gây ô nhiễm

02/06/2016 00:00

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền vừa có ý kiến chỉ đạo làm rõ nội dung bài viết về chế biến hải sản xả thải gây ô nhiễm môi trường trên Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường.

Trước đó, ngày 23/5/2016, Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử có bài viết “Tĩnh Gia – Thanh Hóa: dân bức xúc việc nhà máy chế biến hải sản xả thải gây ô nhiễm môi trường”.

Theo đó, nhiều người dân sống ở thôn Tiền Phong, xã Hải Bình cho biết: “Đã nhiều năm nay chúng tôi phải sống trong cảnh ô nhiễm môi trường từ các nhà máy chế biến hải sải. Các loại cá sau những chuyến đi biển tùy từng chủng loại mà phân ra để làm bột cá, chả cá… nhưng tất cả các sản phẩm ra đời thì đều phải qua công đoạn ép và sấy khô. Vì vậy mà trời nắng thì mùi tanh hôi thối bốc ra từ các nhà máy, phát tán vào dân cư gây ô nhiễm bầu không khí, nhiều hộ phải đóng cửa cả ngày nhưng vẫn không thể ngăn nổi mùi tanh thối nồng nặc khó chịu. Đó là chưa kể đến những hôm động trời, mùi tanh thối kèm với ruồi muỗi tràn vào nhà dân càng khiến người dân bất an, đồ ăn thức uống không che chắn kịp thời là kín đặc cả ruồi muỗi. Còn nước thải của các nhà máy được xả thẳng ra sông Bạng đã nhiều lần làm thủy hải sản chết hàng loạt gây thiệt hại nặng nề về kinh tế cho bà con”...

Sau khi thông tin được đăng tải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền đã chỉ đạo như sau: Giao kiểm tra, làm rõ nội dung bài viết phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường của các cơ sở kinh doanh, nhà máy chế biến hải sản trên địa bàn xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia; có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời không đẻ tình trang ô nhiễm trường ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và thông tin tới Báo Tài nguyên & Môi trường trước ngày 15 tháng 6 năm 2016.

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa để các đơn vị thực hiện.

H.Phúc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Làm rõ thông tin nhà máy chế biến hải sản xả thải gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO