Thanh Hóa: Làm giả thông tin mua bán đất để lừa đảo

Hoàng Anh| 05/05/2021 14:34

(TN&MT) - Công an TP. Thanh Hóa vừa bắt giữ một đối tượng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng chiêu trò “đánh cắp” và làm giả thông tin mua bán đất.

Thời gian qua, tình trạng “sốt” đất đang diễn ra tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là tại các khu vực lân cận, vùng ven các thành phố, các lô đất trúng đấu giá tăng gấp nhiều lần so với giá khởi điểm. Lợi dùng tình hình thị trường bất động sản đang có những biến động, không ít các đối tượng xấu đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng và tang vật của vụ án

Mới đây, Công an TP. Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Phan Công Thành (SN 1987, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi nói trên.

Qua quá trình điều tra, xác minh làm rõ, Phan Công Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình: Sau khi tìm hiểu các mặt bằng, lô đất đang được rao bán trên mạng, đối tượng này đã “đánh cắp” thông tin, tải các hình ảnh giấy tờ có liên quan đến lô đất thuộc xã Hoằng Anh (TP. Thanh Hóa) của anh T.Đ.P. Sau đó, Thành đã sử dụng các phần mềm trên điện thoại để chỉnh sửa hình ảnh cá nhân, đồng thời liên hệ với các đối tượng làm giả CMND, tạo tài khoản zalo đều mang tên anh T.Đ.P.

Không những vậy, Thành còn tự xưng là bác sỹ đang công tác Bệnh viện thuộc TP. Thanh Hóa. Trước vỏ bọc kín kẽ, Phan Công Thành đã liên hệ, thương lượng với người môi giới bất động sản là anh P.V.B (phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa), yêu cầu người này chuyển 2 lần tiền cọc, mỗi lần 50 triệu đồng để thực hiện giao dịch mua bán đất. Sau khi chiếm đoạt của anh B với tổng số tiền là 100 triệu đồng, Phan Công Thành đã cắt liên lạc và rời khỏi Thanh Hóa.

Qua khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ các tang vật gồm nhiều điện thoại di động, sim điện thoại, CMCD giả và 1 khẩu súng ngắn. Phan Công Thành hiện còn là đối tượng đang bị Công an Hà Tĩnh truy nã.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Làm giả thông tin mua bán đất để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO