Thanh Hóa: Lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2

Thanh Tâm| 06/05/2021 23:11

(TN&MT) - Anh Ng.B.Th. là tài xế chở 2 chuyên gia Trung Quốc đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối ngày 6/5, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Thanh Hóa, xác nhận :Anh Ng.B.Th. (42 tuổi, địa chỉ ở chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Anh Ng.B.Th làm việc tại Công ty CP khoáng sản Trung Bắc Á, tổ 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Trước đó, bệnh nhân tiếp xúc với 5 chuyên gia Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á, khi trở về Trung Quốc, 1 chuyên gia đã có xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Bệnh nhân 3091 đã được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị

Theo đó lịch trình của anh Th được xác định:  Về Thanh Hóa vào lúc 1h ngày 29/4. Sau đó, về huyện Nga Sơn ăn giỗ. Ngày 30/4, quay lại TP Thanh Hóa đi uống cà phê.

Đến 13h30 ngày 1/5, ra trạm y tế khai báo và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 1/5, kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Phổi xét nghiệm lần 2 ngày ngày 6-5 dương tính với SARS-CoV-2; CDC đã lấy mẫu ngoại kiểm, tối 6-5 kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Anh Ng.B.Th là bệnh nhân số 3091 và đã được chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội điều trị.

Hiện tại, vợ và 2 con của bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm lần 1, âm tính. Ngành y tế cũng đang khẩn trương truy vết F1,F2 để thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO