Thanh Hóa: Hoàn tất việc tiêu hủy 5.000 con lợn chết trong mưa lũ

15/10/2017 00:00

(TN&MT)- Theo tin từ Chi cục Môi trường ( thuộc Sở Tài nguyên & Môi trường) tỉnh Thanh Hóa đến chiều nay 15/10 các đơn vị đã cơ bản hoàn thành việc chôn lấp đàn lợn 5.000 bị chết do mưa lũ trong thời gian vừa qua tại huyện Yên Định. 

Như tin đã đưa: Bắt đầu từ 17h chiều qua ( 14/10), huyện Yên Định và các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa bắt đầu tổ chức huy động máy móc và trên 400 cùng các phương tiện thu gom, vận chuyển hơn 5000 con lợn chết trong trang trại của Công ty Thái Dương ra khu vực thung lũng  đồi Danh thuộc phân trại giam số 3 để chôn lấp.   

Hàng nghìn con lợn bị chết do ngập nước
Hàng nghìn con lợn bị chết do ngập nước

Lực lượng tiêu hủy phải đưa từng con lợn chết vào bao nilon, buộc kín, sau đó dùng thuyền, bè mảng chở vào bờ, bốc lên ô tô đưa đến khu vực chôn lấp cách trang trại 1km, có các hố chôn được đào sẵn

Hố được trải bạt, rắc vôi bột, sau khi cho lợn xuống hố, cán bộ thú y phun thuốc tiêu độc khử trùng một lần nữa và rắc vôi bột lên mặt hố trước khi lấp đất.

Chôn lập đàn lợn đúng với quy trình
Chôn lập đàn lợn đúng với quy trình

Trao đổi với phóng viên Báo tài nguyên & Môi trường điện tử, ông Lê Văn Bình, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường ( thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa) cho biết: việc thu gom, chôn lấp gần 5000 xác lợn chết đã được thực hiện theo đúng trình tự, qui chuẩn xử lý môi trường, đến cuối giờ chiều nay đã hoàn thành.

Ngay sau khi tiêu hủy xong, lực lượng Thú y Thanh Hóa phối hợp với chủ trang trại tiến hành phun hóa chất để khử trùng nguồn nước, làm vệ sinh khu vực chuồng trại, đề phòng nguy cơ ô nhiễm môi trường ./.

Tin & ảnh: Tuyết Trang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hoàn tất việc tiêu hủy 5.000 con lợn chết trong mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO