Thanh Hóa: Hỗ trợ hàng ngàn hộ gia đình xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh

17/03/2014 00:00

(TN&MT) - Trong giai đoạn 2012 đến 2015 sẽ xây dựng 16.577 nhà tiêu hợp vệ sinh, trong đó 12.577 nhà tiêu trong kế hoạch và 4.000 nhà tiêu vận động thêm ngoài...

   
(TN&MT) - Theo Hội phụ nữ tỉnh cho biết, trong chương trình Dự án CHOBA (cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả đầu ra) của tổ chức phi Chính phủ Đông Tây hội ngộ, đã tài trợ, hỗ trợ cho các gia đình trên địa bàn tỉnh xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, nhằm bảo vệ môi trường và sức khỏe cho người dân nông thôn.
   
Nhà tiêu hợp vệ sinh nhà chị Ngô Thị Hoa, thôn 2, Hà Trung
   
  Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn cho thợ xây, tập huấn cho đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ từ cấp tỉnh đến xã về các kỹ thuật, cách triển khai. Bên cạnh đó, tỉnh Hội còn tuyên truyền, vận động các đoàn thể chính quyền địa phương cùng tham gia hỗ trợ cho các hộ gia đình nông thôn.
   
  Trong giai đoạn 2012 đến 2015 sẽ xây dựng 16.577 nhà tiêu hợp vệ sinh, trong đó 12.577 nhà tiêu trong kế hoạch và 4.000 nhà tiêu vận động thêm ngoài kế hoạch TW giao. Đến nay, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh đã triển khai được trên 3.000 nhà tiêu hợp vệ sinh tại 30 xã của 4 huyện, Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Hà Trung, Đông Sơn tham gia dự án. Trước khi triển khai dự án, qua điều tra khảo sát của 4 huyện nêu trên có 15.000 hộ gia đình, trong đó trên 60% hộ gia đình chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh.
   
  Thông qua dự án xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh theo tiêu chuẩn CHOBA sẽ mang lại nhiều lợi ích như, tạo thói quen nếp sống văn minh trong gia đình, không gian gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường và đề phòng bệnh tật cho người dân nông thôn.
                                                                                     
     Thu Thủy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hỗ trợ hàng ngàn hộ gia đình xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO