Thanh Hóa: Gần 50 tấn cá lồng ở Nghi Sơn chết bất thường

10/09/2016 00:00

(TN&MT) - Thông tin từ UBND huyện Tĩnh Gía cho biết: Trong mấy ngày gần đây trên 50 tấn cá lồng bè của người dân xã Nghi Sơn đã chết bất thường. Các ngành chức năng đang vào cuộc tìm ra nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt.

Theo báo cáo của UBND xã Nghi Sơn, hiện tượng cá chết bất thường bắt đầu xảy ra từ rạng sáng 6-9 đến ngày 8-9 với các loại cá vược, mú, giò, hồng, hồng đỏ. Khu vực cá chết chủ yếu ở Đảo Ngọc (thuộc xã Nghi Sơn). Hộ chết nhiều nhất gần 5 tấn cá, hộ ít cũng vài tạ.

Hàng chục tấn cá lồng của người dân xã đảo Nghi Sơn chết bất thường chưa rõ nguyên nhân
Hàng chục tấn cá lồng của người dân xã đảo Nghi Sơn chết bất thường chưa rõ nguyên nhân

Xã Nghi Sơn có 66 hộ nuôi cá lồng nhưng chỉ 21 hộ có cá chết với số lượng khoảng 47,45 tấn, ước tính thiệt hại hơn 8 tỉ đồng. Theo nhiều hộ nuôi cá lồng, những ngày qua, nước biển ở khu vực này chuyển sang màu đỏ đục ngầu, trên mặt nước nổi váng và cá bắt đầu nổi lên mặt nước chết hàng loạt. Lúc này, các hộ nuôi cá lồng đã hô hoán nhau di chuyển cá sang vị trí khác. Tuy nhiên, đến trưa 9-9, đã có hàng chục tấn cá chết.

Ông Trần Văn Thạc (60 tuổi), trú thôn Nam Sơn cho biết, rạng sáng ngày 8/9, gia đình ông phát hiện cá lồng bắt đầu chết. Chỉ trong đêm đó, nhà ông chết gần 5 tấn cá, chủ yếu là cá hồng, cá vược, cá mú, ước tính thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Ông Nghiêm Xuân Dũng – Phó chủ tịch UBND xã Nghi Sơn cho biết: "Khu vực vịnh đảo Ngọc có 66 hộ nuôi cá lồng, trong đó có 21 hộ bị thiệt hại nặng. “Qua thống kê, có tổng cộng 47,45 tấn cá lồng của bà con chết trắng. Đa phần là các loại cá có giá trị xuất khẩu như cá hồng mỹ, vược, mú… Ước tính thiệt hại khoảng 8 tỷ đồng. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt được nhận định là do bị ngạt, thiếu ôxy" ông Dũng cho biết.

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử sáng ngày 10/9, ông Lê Văn Bình, Chi Cục trưởng Chi cục Môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau khi có thông tin, Chi cục đã xuống xã Nghi Sơn lấy mẫu, hiện đang trong quá trình phân tích để xác định nguyên nhân cá chết

Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường sẽ cập nhật thông tin khi có kết quả kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa. 

                                                                                    Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Gần 50 tấn cá lồng ở Nghi Sơn chết bất thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO