Thanh Hóa: Đối phó với dịch tả lợn châu Phi

25/02/2019 22:26

(TN&MT) - Theo tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện dịch tả lợn châu Phi, các cơ quan chức năng đã tiêu hủy 226 con lợn mắc bệnh của một hộ chăn nuôi tại xã Định Long, Yên Định, Thanh Hóa.

Ngay sau khi các cơ quan chức năng Thanh Hóa đã phát hiện lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi (ASF) tại hộ ông Lê Văn Thanh, thôn Tân Ngữ 2 (Định Long, Yên Định, Thanh Hóa). Qua kiểm tra cho thấy đã có 48 con lợn mắc bệnh. Hộ ông Thanh buộc phải tiêu hủy toàn bộ 226 con lợn.

Toàn bộ 226 con lợn của gia đình ông Thanh đã được tiêu hủy nhằm ngăn chăn lây lan.
Toàn bộ 226 con lợn của gia đình ông Thanh đã được tiêu hủy nhằm ngăn chăn lây lan.

Tiếp sau đó, Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa đã lấy 3 mẫu phủ tạng và 2 mẫu máu từ lợn của hộ ông Thanh và 12 mẫu máu của lợn 2 hộ xung quanh nhà ông Thanh. Kết quả cho thấy không phát hiện thấy virus ASF trên 12 mẫu máu lấy tại 2 hộ xung quanh.

Trước tình hình đó, ngày 21/2/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND, nhằm ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đến ngày 25/2/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có Công điện khẩn gửi 27 huyện, thị xã, TP nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đối phó với dịch tả lợn châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO