Thanh Hóa: Đào được được tượng lạ hình thù cá heo

05/04/2018 15:51

(TN&MT) – Hai tảng đá có hình thù giống con cá heo, màu đen sẫm được người dân đào thấy khi tiến hành đào mương, sự việc thu hút đông đảo người dân hiếu kỳ đến xem.

Ngày 2/4, anh N.V.Tiến, thôn Hòa Hải, xã Hòa Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) đang điều khiển máy xúc để đào hệ thống mương tưới tiêu, thì bất ngờ phát hiện thấy vật thể lạ bằng đá hình thù giống con cá heo ở độ sâu 0,7m. Sau đó anh Tiến thông báo với chính quyền địa phương, nhận được tin báo, chính quyền xã Hòa Lộc đã cho người xuống kiểm tra, xác mình và tiến hành khai quật.
 

Công an xã Hòa Lộc đang tiến hành xác minh.
Công an xã Hòa Lộc đang tiến hành xác minh.

Sự việc nhanh chóng đồn thổi đến tai nhiều người, chỉ trong vài giờ hàng trăm người đã có mặt để chiêm ngưỡng hai khối đá nó. Theo các cụ cao niên trong làng: Từ xưa địa phương đã có truyền thống thờ tụng cá ông (cá voi, cá heo) để cầu cho mưa thuận gió hòa, thuyền tàu đánh bắt đầy khoang cập bến an toàn, nên việc phát hiện 2 vật thể bằng đá mang hình thù cá heo là chuyện dễ hiểu.

Chứng kiến toàn bộ quá trình khai quật, anh Nguyễn Văn Đạt (29 tuổi) cho biết: Khoảng 10h đêm, thì phía công an xã đã tiến hành đào hai vật thể đó lên, quan sát thấy một tảng thì có hình thù y nguyên con cá heo, tảng còn lại thì hình tròn dài như thể đã mất phần đầu và đuôi. Chiều dài mỗi tảng khoảng 2,5-2,8m, chiều ngang khoảng 0,5m.

Được biết, UNND xã Hòa Lộc đã lập hồ sơ để báo cáo lên phòng Văn hóa huyện Hậu Lộc. Về phía người dân, đa số đều đồng tình với ý kiến là sẽ lập đền thờ tại địa điểm phát hiện, để bà con các làng cá có nơi để thờ cúng cá ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đào được được tượng lạ hình thù cá heo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO