Thanh Hóa: Dân lo lắng vì cá chết nổi trắng bờ sông Bưởi

05/05/2016 00:00

Ông Lê Huy Dương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thạch Lâm, cho biết vào khoảng 7 giờ ngày 4/5, nhiều người dân ra sông giặt giũ bất ngờ phát phát hiện hàng loạt cá chết nổi trên sông Bưởi. Ủy ban Nhân dân xã đã cử cán bộ địa chính, môi trường và công an xã xuống hiện trường để xác minh. Qua quan sát bằng mắt thường thấy nước sông chuyển màu xanh đục, nổi bọt, mùi hôi, một lượng lớn cá các loại chết trắng dạt vào bờ.

Ảnh: Báo Tin Tức -TTXVN
Ảnh: Báo Tin Tức -TTXVN

Đây là lần thứ 3 xảy ra hiện tượng cá chết nổi trên sông Bưởi (trước đó vào các năm 2013, 2014). Hiện có 4 thôn gồm: thôn Biện, thôn Đồi, thôn Thống Nhất, thôn Nghéo đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của tình trạng này. Do 60% hộ dân ở đây sử dụng nước sông nên hiện tượng cá chết đã ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của bà con.

Nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra đối với sức khỏe người và gia súc, gia cầm, Ủy ban Nhân dân xã Thạch Lâm đã báo cáo sự việc lên cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo. Xã đã thông báo rộng rãi cho nhân dân không tự ý vớt cá chết về ăn, không lấy nước để tắm rửa sinh hoạt và cho gia súc, gia cầm uống khi cơ quan chức năng chưa có kết quả kiểm tra.

Người dân địa phương mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, kiểm tra để tìm ra nguyên nhân làm nước sông Bưởi bị ô nhiễm, có biện pháp xử lý, tạo điều kiện để nhân dân dọc hai bên bờ sông yên tâm sử dụng nước phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất./. 

Theo TTXVN

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Dân lo lắng vì cá chết nổi trắng bờ sông Bưởi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO