Thanh Hóa: “Bà hỏa” thiêu rụi hàng chục héc-ta rừng

06/07/2018 23:54

(TN&MT) – Vào đầu giờ chiều ngày 06/07 đã xảy ra vụ cháy rừng tại xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc. Hàng chục hecta rừng đã bị thiêu rụi, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã rất vất vả để khống chế ngọn lửa.  

Khoảng 13h chiều, một đám cháy nhỏ xuất hiện rồi nhanh chóng lan ra ra khu vực rừng lân cận. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường. Hàng trăm người dân, cán bộ địa phương và các lực lượng khác cùng tham gia chữa cháy.
 

Hàng trăm cán bộ Phòng cháy chữa cháy, lực lượng dân quân, cán bộ địa phương và người dân được huy động để chữa cháy.
hàng trăm cán bộ Phòng cháy chữa cháy, lực lượng dân quân, cán bộ địa phương và người dân được huy động để chữa cháy.

Do khu vực xảy ra cháy có địa hình đồi núi dốc cùng với thời tiết nắng nóng kèm theo gió gây ra nhiều khó khăn trong công tác tiếp cận hiện trường, triển khai phương án chữa cháy.
 

Ước tính ban đầu, gần 10 hecta rừng keo và thông thuộc diện tích rừng sản xuất đã bị thiêu rụi. Đến 17h, khoảng 10 ha rừng đã bị lửa thiêu rụi. Đám cháy đang tiếp tục lan rộng.
 

Ước tính gần 10ha rừng đã bị thiêu rụi.
Ước tính gần 10ha rừng đã bị thiêu rụi.

Được biết, năm 2017, tại khu vực rừng sản xuất của xã Châu Lộc cũng đã xảy ra cháy rừng. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, bộ đội cùng nhiều lực lượng khác đã tham gia chữa cháy nhiều ngày tại đây. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: “Bà hỏa” thiêu rụi hàng chục héc-ta rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO