Thanh Hóa: 3 phu vàng bị kẹt trong hang

07/06/2016 00:00

(TN&MT) - Thông tin từ UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, ngày 6/6, 3 phu vàng đã bị kẹt do ngạt khí độc trong hang Nước thuộc Kịt, xã Lũng Cao. Lực lượng chức năng không thể xuống hang thực hiện công tác cứu hộ do nồng độ khí độc trong hang khá lớn.

Bãi đào vàng ở bản Kịt, xã Lũng Cao
Bãi đào vàng ở bản Kịt, xã Lũng Cao

Trước đó vào ngày 5/6, anh Khà Văn Ngôn, sinh năm 1991 và anh Khà Văn Huyền (thường trú ở xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình ) xuống hang Nước để sửa máy đào vàng. Tuy nhiên cả 2 người kể trên bị ngạt khí độc. Anh Ngôn cố bò lên đến cửa hang hô hoán mọi người xuống cứu anh Huyền. Khi đó anh Phạm Văn Dụng, sinh năm 1962 thường trú ở thôn Dắm xã Lâm Xa xuống hang cứu anh Ngôn. Do nồng độ khí độc khá lớn nên anh Dụng bị ngất, không thể ra khỏi hang.

Đến ngày 6/6, ông Bùi Văn Mẫn thường trú tại xã Sảo Bảy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình xuống hang cứu 2 người kể trên. Tuy nhiên, anh Mẫn cũng bị ngạt khí độc không thể ra khỏi hang.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho biết: Đến trưa ngày 6/6 UBND huyện nhận được tin báo và đã cử các lực lượng chức năng đến hiện trường tham gia cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên do hang Nước quá sâu (300-400m) trong hang có khí độc, lực lượng cứu hộ, cứu nạn lại không có dụng cụ mặt nạ phòng độc, nên không thể xuống hang tham gia cứu hộ, cứu nạn. Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, không cho người dân xuống hang cứu 3 phu vàng kể trên.

Công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn do Bản Kịt là vùng xa xôi hẻo lánh, cách xa trung tâm huyện Bá Thước gần 40 km và phải đi bộ hơn 3 tiếng đồng hồ mới vào tới nơi. Bản Kịt cũng không có hệ thống điện lưới cũng như sóng điện thoại di động.

                                                                   Tin & ảnh: Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: 3 phu vàng bị kẹt trong hang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO