"Thành công của Đà Nẵng là bài học cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cả nước”

Xuân Lam| 01/04/2021 17:46

(TN&MT) - Đó là nhận định của Thứ trường Nguyễn Trường Sơn trong buổi kiểm tra công tác thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng vào sáng 1/4.

Báo cáo buổi kiểm tra, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Trần Thanh Thủy thông tin, trong năm 2020, Đà Nẵng ghi nhận 415 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 31 ca tử vong do có nhiều bệnh nền nặng.

Trong 3 tháng đầu năm 2021, TP có 14 ca mắc Covid-19, trong đó 11 ca đã xuất viện. Đáng chú ý trong số này là bệnh nhân 1536, được coi là trường hợp mắc Covid-19 nặng nhất cả nước. Sau 70 ngày điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng, bệnh nhân đã được công bố khỏi Covid-19 vào sáng 27/3 và được chuyển về BV Chợ Rẫy để điều trị các bệnh nền theo nguyện vọng của gia đình.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi kiểm tra

"Đà Nẵng đã bố trí các cơ sở y tế chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, chủ động xây dựng kế hoạch, sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong đó BV Phổi tối đa 100 giường bệnh, BV Hòa Vang tối đa 200 giường. Các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện thường xuyên các nội dung dự phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19. Tổ chức phân luồng, sàng lọc, phân loại bệnh nhân, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các đối tượng theo quy định", bà Thủy nói.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, bên cạnh thực hiện nghiêm các kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám chữa bệnh, Đà Nẵng cũng rà soát, chuẩn bị nhân lực sẵn sàng cho công tác thu dung, điều trị, đặc biệt là tổ chức tiêm chủng cho 117 cán bộ y tế tham gia điều trị Covid-19 tại BV Phổi.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhận định, thành công của Đà Nẵng trước các đợt dịch đã mang lại nhiều bài học kinh nghiệm quý giá cho cả nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các cá nhân, tập thể nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế

"Dịch Covid-19 cũng được xem là cơ hội cho Đà Nẵng khi hệ thống y tế của chúng ta được củng cố hơn rất nhiều. Đặc biệt là BV Hòa Vang và BV Phổi, giờ đã có đầy đủ kinh nghiệm và chúng ta hoàn toàn có thể chủ động được công tác điều trị không chỉ bệnh nhân Covid-19 mà còn là hồi sức và bệnh nhân nặng", Thứ trưởng Sơn nói thêm.

Trong dịp này, 3 tập thể và 10 cá nhân cũng được nhận bằng khen của Bộ trưởng vì có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Thành công của Đà Nẵng là bài học cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cả nước”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO