Tháng Một có khả năng xuất hiện một cơn bão trên Biển Đông

02/01/2015 00:00

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong tháng 1/2015 là tháng chính đông nên không khí lạnh sẽ tiếp tục hoạt động khá mạnh và gây gió mạnh...

   
   
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong tháng 1/2015 là tháng chính đông nên không khí lạnh sẽ tiếp tục hoạt động khá mạnh và gây gió mạnh trên Biển Đông, có khả năng xảy ra 1-2 đợt rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ (nhiệt độ trung bình ngày tại các tỉnh đồng bằng xuống dưới 15 độ C).

  Ngoài ra, xen kẽ những đợt rét đậm, rét hại là thời kỳ nhiệt độ tăng nhanh do vậy xu hướng nền nhiệt độ trung bình tháng vẫn có khả năng ở mức cao hơn trung bình, có khả năng xuất hiện khoảng một cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và tập trung ở vùng biển phía Nam.

  Tại Bắc Bộ và Trung Bộ, nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0.5 đến 1.0 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ có nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng dao động ở ngưỡng từ -0.5 đến 0.5 độ C.

  Lượng mưa ở phía Tây Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai lượng mưa tháng thấp hơn dao động trong khoảng từ -20 đến 20% so với cùng thời kỳ. Khu vực phía Đông Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai lượng mưa tháng cao hơn từ 20 đến 40% so với cùng thời kỳ.

  Lượng mưa ở Bắc Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai lượng mưa tháng thấp hơn dao động trong khoảng từ -20 đến 20% so với cùng thời kỳ.

  Tại khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai lượng mưa tháng thấp hơn từ 20 đến 40% so với cùng thời kỳ.

  Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ là thời kỳ mùa khô nên phổ biến ít mưa; tổng lượng mưa tháng phổ biến dao động từ 5-15mm./.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng Một có khả năng xuất hiện một cơn bão trên Biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO