Thắng Chelsea 2-1, Arsenal đoạt Cúp FA 2016-2017

28/05/2017 00:00

(TN&MT) - Với hai bàn thắng của Alexis Sanchez và Aaron Ramsey đã giúp Arsenal đá bại Chelsea trên sân Wembley với tỉ số 2-1 để đoạt Cúp FA mùa bóng 2016-2017.

Arsenal giành chức vô địch FA Cup sau khi vượt qua Chelsea 2-1 trong trận chung kết
Arsenal giành chức vô địch FA Cup sau khi vượt qua Chelsea 2-1 trong trận chung kết. Ảnh: Reuters.

Đây là chức vô địch Cup FA thứ 13 của Arsenal, thành tích này đặc biệt quan trọng với "Pháo thủ" trong bối cảnh họ lần đầu bị rớt khỏi top bốn Ngoại hạng Anh sau 21 năm.

Arsenal bước vào trận chung kết cúp FA với tâm thế của kẻ cửa dưới rõ rệt so với Chelsea. Chẳng những vừa trải qua mùa giải kém cỏi nhất trong 21 năm qua tại Premier League, đoàn quân của HLV Arsene Wenger còn thiếu rất nhiều trụ cột trong trận đấu này vì những lý do khác nhau.

Với lực lượng như vậy, không ai có thể tin được một kịch bản Arsenal có thể vượt qua được một Chelsea của HLV Conte đang hừng hực khí thế sau chức vô địch NHA. Tuy nhiên, chỉ sau 4 phút thi đấu, thực tế trên sân đã chứng minh điều bất ngờ có thể xảy ra với trái bóng tròn.

Sanchez vỡ òa trong niềm vui khi được trọng tài công nhận bàn thắng. Ảnh: Reuters.
Sanchez vỡ òa trong niềm vui khi được trọng tài công nhận bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Từ tình huống hàng thủ Chelsea cho rằng đã có lỗi việt vị của Aaron Ramsey, Alexis Sanchez lẻn xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Thibaut Courtois dù trọng tài biên đã phất cờ. Sau khi hội ý với người trợ lý, trọng tài Anthony Taylor vẫn quyết định chỉ tay vào chấm giao bóng giữa sân bất chấp phản ứng dữ dội từ các cầu thủ áo xanh.

Có được bàn thắng sớm, Arsenal áp đảo đối thủ trong hiệp một và nếu hiệu quả ở khâu dứt điểm, họ đã có cách biệt tốt hơn. Đáng kể nhất là tình huống bóng hai lần dội cột dọc khung thành Thibaut Courtois sau những cú đánh đầu liên tiếp của Danny Welbeck và Ramsey.

Trong khi đó, cả hiệp 1 Chelsea chỉ có đúng một cơ hội sau pha phản công ở phút 28. Đáng tiếc sau khi vượt qua được trung vệ cuối cùng Holding, tiền đạo Diego Costa lại không đánh bại được thủ môn Ospina trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Chelsea.

Victor Moses phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân vì lỗi ăn vạ trong vòng cấm.
Victor Moses phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân vì lỗi ăn vạ trong vòng cấm.Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ Chelsea đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng không có nhiều ý tưởng đột biến. Quá bế tắc Moses đã phải giả vờ ngã trong vòng cấm để kiếm phạt đền. Hành động đó không qua mắt được trọng tài và tiền vệ người Nigeria phải trả giá bằng chiếc thẻ vàng thứ 2.

Bị dẫn trước và phải chơi trong thế thiếu người, Chelsea hiểu rằng họ chẳng còn gì để mất. Chính tinh thần ấy đã mang tới lối chơi bạo dạn hơn cho The Blues và họ đã có bàn gỡ hòa đầy bất ngờ ở phút 76 sau tình huống đỡ ngực và dứt điểm gọn gàng của Diego Costa.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau bàn thua, Arsenal lại vượt lên. Vừa vào thay Welbeck, Giroud có đường kiến tạo tuyệt vời để Ramsey dễ dàng lập công ấn định chiến thắng 2-1.

Wenger nâng Cup FA trước sự chứng kiến của các học trò. Ảnh: Reuters.
Wenger nâng Cup FA trước sự chứng kiến của các học trò. Ảnh: Reuters.

Với chiến thắng này, Arsenal đã có danh hiệu Cúp FA thứ 13 trong lịch sử và HLV Wenger nhiều khả năng sẽ tiếp tục được giữ lại sau khi giúp “pháo thủ” thoát một mùa giải trắng tay. Với chức vô địch FA này, Arsenal và Chelsea sẽ gặp lại nhau tại trận tranh siêu cúp Anh đầu mùa giải tới.

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Chelsea 2-1, Arsenal đoạt Cúp FA 2016-2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO