Tháng 1/2018, khởi công Dự án thu và xử lý nước thải TP.Bà Rịa

03/11/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 2/11, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã làm việc với Văn phòng hợp tác Thụy Sỹ tại Việt Nam liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho...

 

(TN&MT) – Ngày 2/11, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã làm việc vớiVăn phòng hợp tác Thụy Sỹ tại Việt Nam liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho Dự án thu gom và xử lý nước thải TP.Bà Rịa.

Dự án Thu gom và xử lý nước thải Bà Rịa do Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị (Busadco) làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn ODA Chính phủ Thụy Sỹ và vốn ngân sách tỉnh, với tổng mức đầu tư 720,5 tỷ đồng.

TP. Bà Rịa
TP. Bà Rịa

Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện điều kiện môi trường đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường tự nhiên của thành phố, đảm bảo tỷ lệ dân số của thành phố được phục vụ tiêu thoát nước 60% và đảm bảo chống ô nhiễm đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng và quy hoạch phát triển thành phố Bà Rịa trong tương lai. Dự án có quy mô xây dựng gồm: Nhà máy xử lý nước thải công suất 12.000m3/ngày đêm; 9 trạm bơm nước thải; 14 giếng tách dòng và 33.170,2m đường ống thu gom.

Đến nay, Dự án đã bị chậm tiến độ nhiều năm do các  khó khăn về vốn và các thủ tục pháp lý; về thuế thu nhập doanh nghiệp đối với nhà thầu nước ngoài; về vấn đề phát sinh gói thầu số 5 với nhà thầu Alpha Umwelttechnik AG (Thụy Sỹ)…

Ông Lê Tấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong thời gian sớm nhất để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan, mục tiêu đến tháng 01/2018 sẽ khởi công Dự án.

Linh Nga

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 1/2018, khởi công Dự án thu và xử lý nước thải TP.Bà Rịa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO