Thái Nguyên: SamSung Galaxy Note 5 vừa hết bảo hành đã "chết hẳn"

12/11/2017 00:00

(TN&MT) - Chiếc điện thoại SamSung trị giá 14 triệu đồng, có thời hạn bảo hành 1 năm. Vừa hết hạn sử dụng được vài ngày thì hỏng, khách hàng tá hỏa khi Trung tâm bảo hành báo giá sửa máy gần 6 triệu đồng.

anh Hoàng Trọng Tài bức xúc về chiếc điện thoại mệnh danh là
Anh Hoàng Trọng Tài bức xúc về chiếc điện thoại mệnh danh là "Hàng đầu thế giới" mà vừa hết bảo hàng vài ngày đã chết main, làm thiệt hại kinh tế.

Theo phản ánh của anh Hoàng Trọng Tài, trú tại tổ 19, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên. Ngày 16/10/2016, anh Tài bỏ ra số tiền 14 triệu đồng để “rinh” chiếc điện thoại SamSung Galaxy Note 5, đang nổi đình nổi đám trên thị trường.

Chiếc Note 5 được mua tại Chi nhánh Công ty CP Thế Giới Di Động, địa chỉ 477 đường Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Kiểu máy SamSung Galaxy Note 5 N920 Gold – Mới, IMEI: 353 4100 7290 5601.

Phiếu từ chối bảo hành
Phiếu từ chối bảo hành của hãng SamSung đối với khách hàng Hoàng Trọng Tài.

Anh Tài cho biết: Ngay sau khi mua điện thoại, anh đã bỏ ra 500 nghìn đồng để mua bao da ốp lưng bảo vệ máy. Suốt quá trình sử dụng, máy chưa bao giờ bị rơi hay bị va đập, máy còn mới nguyên. Nhu cầu sử dụng điện thoại hàng ngày chủ yếu nghe gọi và check mail, không chơi game, không dùng bất kỳ một tác vụ nặng nào. Ngoài chiếc SamSung Galaxy Note 5, anh Tài còn dùng chiếc SamSung Galaxy A7, nên cường độ sử dụng điện thoại không quá lớn.

“Hôm 20/10, mình đang gọi điện trao đổi công việc với đối tác được vài phút, tự nhiên thấy máy sập nguồn. Lúc đầu cứ nghĩ máy hết pin, mình bật nút nguồn khởi động lại mấy lần không được, sau đó thử cắm sạc nhưng máy vẫn không lên nguồn”, anh Tài thuật lại.

Từ vụ việc này khiến anh Tài hoài nghi về chất lượng các sản phẩm điện thoại của hãng Sam Sung
Anh Tài hoài nghi về chất lượng các sản phẩm điện thoại của hãng SamSung "có vấn đề".

Ngày 21/10/2017, anh Hoàng Trọng Tài đem máy tới Trung tâm Bảo hành SamSung Thái Nguyên, địa chỉ số 170 đường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, trong tình trạng “máy hỏng không lên nguồn”. Ngày 24/10/2017, phía Trung tâm Bảo hành gửi cho khách hàng “Biên bản từ chối bảo hành”. Với lý do: “Máy hết thời gian bảo hành từ ngày 15/10/2017, máy mất nguồn lỗi do Main PBA (báo giá khách hàng 5,9 triệu đồng), anh Tài không đồng ý thay linh kiện. Nên Trung tâm bảo hành từ chối bảo hành đối với trường hợp nêu trên”. Nhận thấy, lượng tiền mà chiếc máy Note5 anh Tài phải bỏ ra để sửa chữa quá lớn, thậm chí bằng một chiếc điện thoại mới, nên anh đã gọi lên tổng đài của SamSung để được hỗ chợ và với mong muốn phía SamSung sẽ khắc phục chiếc Note5 kém chất lượng này. Tuy nhiên, mọi hy vọng của anh Tài đã bị dập tắt bởi những nhân viên thay nhau đùn đẩy, đưa ra mọi lý do để từ chối... Chỉ tới khi, anh Tài giải thích hết lời với tổng đài chăm sóc khách hàng thì anh đón nhận được câu trả lời phía Sam Sung hỗ trợ cho 10% để sửa chiếc Note5 của anh...

Theo anh Tài, chất lượng điện thoại của hãng SamSung ngày càng dở tệ: “Không thể hiểu nổi chiếc điện thoại 14 triệu đồng của một thương hiệu tầm cỡ thế giới, lại nhanh hỏng đến thế. Máy chưa bao giờ chơi game và bộ nhớ cũng chả lưu trữ gì nhiều. Nhưng mỗi khi lướt web đọc báo hay check mail, thỉnh thoảng lại bị “đơ”, phải tắt đi khởi động lại máy mới trở lại bình thường”.

“Thay main mà hết gần 6 triệu, thà mua điện thoại mới của hãng khác về dùng còn hơn, mức tiền ấy cấu hình máy cũng rất tốt rồi. Hơn nữa, thay main gần 6 triệu đồng rồi chẳng biết được mấy ngày lại hỏng!",  anh Tài chia sẻ.

Theo ghi nhận, thời gian gần đây điện thoại hãng SamSung dòng đắt tiền liên tục gặp sự cố. Điển hình, Tháng 9/2016, Samsung thông báo đã thu hồi 2,5 triệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7 - sau khi một số điện thoại thuộc dòng này phát nổ. Ngày 23/1/2017 hãng này thừa nhận sự cố liên quan đến pin.

Tại thị trường Việt Nam, dòng máy này cũng bị “cấm cửa”, cụ thể, ngày 11/9/2016, Vietnam Airlines cũng đã thông báo không vận chuyển trong hành lý ký gửi và dừng cung cấp dịch vụ sạc pin trên máy bay đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7 theo chỉ thị số 3729/CT-CHK ngày 09/9/2016 của Cục Hàng không Việt Nam do lo ngại về sự cố cháy nổ.

Chưa hết, nếu vào công cụ tìm kiếm Google, gõ từ khóa “Các lỗi thường gặp ở điện thoại SamSung” sẽ hiện lên hàng loạt các trang web tổng hợp các lỗi chủ yếu liên quan đến nguồn, pin, sóng…, khiến cho người tiêu dùng khó lòng yên tâm về chất lượng của dòng máy này.

Ngoài ý kiến phản ánh trên, anh Tài còn cho biết thêm: Thời gian tới, anh Tài sẽ tiếp tục gửi đơn phản ánh đến các cơ quan báo đài trung ương, các cơ quan chức năng để được giải quyết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng kiểm tra, thanh tra chất lượng sản phẩm của hãng điện thoại SamSung".

Vụ việc này sẽ được phía SamSung xử lý như thế nào, báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

                                                                                         Hoàng Anh- Xuân Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: SamSung Galaxy Note 5 vừa hết bảo hành đã "chết hẳn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO