Thái Nguyên: Doanh nghiệp không tiếp cận được hồ sơ mời thầu?

20/02/2016 00:00

  Hay tin BQL các KCN tỉnh Thái Nguyên (TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) tổ chức bán hồ sơ mời thầu, các doanh nghiệp quan tâm đến mua hồ sơ nhưng đều phải...

 

Hay tin Ban Quản lý (BQL) các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên (TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) tổ chức bán hồ sơ mời thầu, các doanh nghiệp (DN) quan tâm đến mua hồ sơ nhưng đều phải ra về tay trắng với lý do người có trách nhiệm bận, đi vắng và nhiều lý do… “trên trời” khác.

Đại diện một DN (xin được giấu tên) cho biết, trong các ngày 4, 5, 6 và 15/2/2016, đại diện của DN này đến BQL các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên để mua hồ sơ dự thầu gói thầu “Thi công hoàn thiện đường giao thông và hệ thống thoát nước mương nước thải; Thi công san nền phần mương thoát nước và cống hộp T7-T14” nhưng đều ra về tay trắng. 

Cũng theo phản ánh của DN, tuy có đầy đủ giấy giới thiệu của Cty, nhưng khi vào được trong trụ sở Ban thì được trả lời người có trách nhiệm bán hồ sơ đi vắng, không biết, không bán. Hỏi lãnh đạo Ban - ông Phạm Mạnh Cường thì được trả lời là có bán hồ sơ và gặp anh Cầu, cán bộ Phòng kỹ thuật để được hướng dẫn mua hồ sơ, nhưng nhiều lần đến vẫn được trả lời anh Cầu bận, đi vắng?!

Ngày 18/2, trong vai một DN đến mua hồ sơ mời thầu, chúng tôi cũng bị chặn ngay tại cổng và được 3 cán bộ thông báo là "không có gói thầu nào cả, cán bộ đi vắng hết…". 

Theo quan sát, rất nhiều DN đến trụ sở Ban để mua hồ sơ dự thầu gói thầu nói trên đều ngậm ngùi ra về.

Để làm rõ vấn đề, chúng tôi đã trở lại liên hệ đặt lịch làm việc thì được thông báo "cán bộ Ban bận đi họp hết". 

Trao đổi qua điện thoại với PV, bà Hoàng Thị Ngọc, Chánh Văn phòng Ban cũng nói rằng không biết gói thầu nào cả. Gọi điện thoại cho ông Trưởng ban thì ông này không nghe máy và tắt máy.

Theo phản ánh của các DN, đây không phải là lần đầu, mà trước đây tình trạng không bán hồ sơ mời thầu cho một số DN đã diễn ra. Theo như lời “tố” của DN, các gói dự án thầu lần này có số vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng sẽ không "thoát khỏi tay" của hai DN là “sân sau” của một cựu lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Cũng theo phản ánh của các DN, hiện thông tin mời thầu trên trang mạng đã không còn.

Đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên vào cuộc để làm sáng tỏ.

Theo Báo Thanh tra

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Doanh nghiệp không tiếp cận được hồ sơ mời thầu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO