Thái Nguyên có thêm một trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia

05/08/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 5/8, Bộ Tài chính và Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng Trưởng tiểu học xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên....

 

(TN&MT) - Ngày 5/8, Bộ Tài chính và Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng Trưởng tiểu học xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Dự buổi bàn giao trường có Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng.

Ngôi trường được xây dựng bằng nguồn vốn tài trợ của Bộ Tài chính và Tập đoàn Bảo Việt với kinh phí đầu tư hơn 6 tỷ đồng. Đây là công trình nhằm tri ân đồng bào các dân tộc tại địa phương nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Khu căn cứ lịch sử cách mạng An toàn khu (ATK) Định Hóa và 70 năm Ngày truyền thống của Ngành Tài chính Việt Nam (28-8-1945 – 28-8-2015).

Định Biên là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Định Hóa, tỷ lệ hộ nghèo trong xã chiếm gần 25%, trong đó đồng bào dân tộc chiếm hơn 90%, thu nhập của người dân chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn. Trường tiểu học của xã trước đây chỉ có một nhà 2 tầng với 8 phòng học, còn lại là hệ thống nhà tạm, không bảo đảm cho việc dạy và học của cô và trò. Công trình Trường tiểu học Định Biên mới là trường đạt chuẩn quốc gia về diện tích và quy mô xây dựng với các hạng mục kèm theo trang thiết bị nội thất đồng bộ, cùng các cơ sở vật chất cần thiết phục vụ nhu cầu học tập cho các em học sinh, tạo điều kiện để các em có điều kiện học tập thuận lợi hơn.

Phát biểu tại buổi khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long cho biết: Định Biên là một trong những xã có điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn của tỉnh Thái Nguyên nên đang gặp nhiều khó khăn trong công tác giảng dạy và ươm mầm tài năng cho các em học sinh. Việc xây dựng trường tiểu học tại Định Biên là một món quà quý giá, góp phần tạo điều kiện cho các em học sinh được đến trường, để các em có một tương lai tươi sáng.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên có thêm một trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO