Thái Lan tăng cường giáo dục môi trường cho thế hệ trẻ

13/04/2017 00:00

(TN&MT) - Trung tâm Giáo dục Môi trường Thái Lan (EEC) đã tổ chức "Ngày Chiến đấu tuyệt chủng” lần đầu tiên (2/4/2017) để chia sẻ thông tin, kết quả nghiên cứu từ Dự án Chống tuyệt chủng; đồng thời, trao quyền và các công cụ bảo tồn cho các nhà bảo tồn trẻ tuổi.

Được đưa ra vào tháng 4/2016; dự án Chống tuyệt chủng nhằm ba mục tiêu chính là: Phát triển trẻ em và thanh thiếu niên thành các nhà bảo vệ môi trường, nhà lãnh đạo bảo tồn và truyền cảm hứng cho công chúng tham gia bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường; Khuyến khích giám sát đa dạng sinh học ở Thái Lan; Tạo ra nhận thức của công chúng về các mối đe dọa đối với môi trường ở Thái Lan cũng như ở nước ngoài.

25 sinh viên đã hợp tác với các chuyên gia môi trường EEC trong thời gian một năm để xác định tình trạng bảo tồn của năm loài bị đe dọa tuyệt chủng gồm: dơi, heo rừng, cá mập, cá mập voi và rùa da lộn. Các sinh viên được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm đã tiến hành một số cuộc phỏng vấn sâu với người dân địa phương, thực hiện các bảng câu hỏi và điều tra hiện trường.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện Ngày Đấu tranh tuyệt chủng
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện Ngày Đấu tranh tuyệt chủng tại Thái Lan

Diễn viên Alex Rendell, nữ diễn viên Jarinporn Junkiet, Bonita Rendell và Tiến sĩ Alongkot Chukaew, những thành viên sáng lập của EEC hy vọng, dự án mang lại sự chú ý hơn nữa của cộng đồng tới giáo dục môi trường.

Sự kiện "Ngày Đấu tranh tuyệt chủng" đã chia sẻ thông tin, trao quyền và công cụ bảo tồn cho các nhà bảo tồn trẻ tuổi bao gồm: Danh sách Đỏ của IUCN về Các loài bị đe dọa; Cơ sở Dữ liệu Thế giới về Các Khu bảo tồn; Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) và Dự án chung của IUCN.

Theo ông Petch Manoprawitr - Điều phối viên Chương trình IUCN Thái Lan, dự án Chống tuyệt chủng là sáng kiến quan trọng để chống lại sự tuyệt chủng của các loài. Với sự tham gia và dẫn dắt của thế hệ trẻ sẽ mang lại hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn cho công tác bảo tồn loài. Chống tuyệt chủng không phải là sứ mệnh của riêng ai mà cần sự chung tay của tất cả mọi người.

“Tôi tin tưởng giáo dục có thể giải quyết mọi vấn đề trên thế giới ngày nay và EEC tin rằng giáo dục môi trường là hình thức bảo tồn bền vững nhất”, diễn viên Alexander Rendell – thành viên sáng lập EEC khẳng định.

Khải Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan tăng cường giáo dục môi trường cho thế hệ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO