Thái Bình: Thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 về từ TP. Hồ Chí Minh, đã cách ly tập trung

Giang Nguyễn| 06/08/2021 14:36

(TN&MT) - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, trong đêm ngày 5/8, đơn vị này tiếp tục ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm các trường hợp mới từ TP. Hồ Chí Minh về. Tất cả đều đã được cách ly tập trung ngay, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Hiện cả 8 trường hợp F0 này đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trong đó: 01 trường hợp trong số 111 người dân tự phát từ Thành Phố Hồ Chí Minh về địa phương đêm 03/8 được cách ly tập trung ngay, xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2, lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào đêm qua dương tính với SARS-CoV-2.

7 trường hợp nằm trong số 124 công dân tự phát từ khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh về địa phương đêm 4/8 được cách ly ngay tại Khu cách ly tập trung trường Mầm non xã Nam Hồng và trường Mầm non xã Nam Thắng, kết quả xét nghiệm đêm qua xác định 07 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy đến nay, Thái Bình đã ghi nhận 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là các công dân tự phát từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương.

Thái Bình siết chặt công tác quản lý người vào tỉnh tại các chốt kiểm soát "cửa ngõ" 

Nhằm bảo đảm an toàn cho người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh, cũng như tránh quá tải cho công tác điều trị, từ 12 giờ, ngày 6/8, tỉnh Thái Bình không tổ chức tiếp nhận công dân từ vùng có dịch về tỉnh.

Mặt dù quyết định trên là rất khó khăn và vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, những theo lãnh đạo tỉnh Thái Bình, trong bối cảnh hiện nay, quyết định này là cần thiết, dựa trên các căn cứ như Chỉ thị 16, cũng như 2 công điện ngày 31/7 của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần “ai ở đâu ở yên đó”.

Liên quan đến các ca dương tính nêu trên, lực lượng y tế đã ghi nhận 30 trường hợp F1 đều đã tách cách ly riêng tại khu cách ly tập trung. Trong đó 01 trường hợp F1 là sản phụ mới sinh chuyển cách ly, theo dõi tại Trạm Y tế xã Nam Hồng; 01 F1 là mẹ của F0 cách ly theo con tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngay trong đêm qua, huyện Tiền Hải đã kích hoạt thêm 02 Khu cách ly tập trung, hiện địa bàn huyện có 09 khu cách ly tập trung đang hoạt động đúng quy định, với tổng số hơn 500 trường hợp đang thực hiện cách ly. Tổng số trường hợp nguy cơ từ các vùng dịch trong nước về tỉnh được quản lý hiện nay là hơn 8.600 trường hợp, trong đó hơn 8.200 trường hợp được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Số trượng hợp hiện đang cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện là 2011 người, trong đó 1.860 người đã xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 151 người đang chờ kết quả xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 về từ TP. Hồ Chí Minh, đã cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO