Thái Bình sẽ xây tòa tháp 'khủng' giữa trung tâm thành phố

05/05/2017 00:00

(TN&MT) - Tòa tháp là công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của tỉnh Thái Bình, được kì vọng sẽ thu hút được một lượng lớn khách du lịch khi đến tỉnh tham quan.

UBND tỉnh Thái Bình cho hay, UBND tỉnh đang hoàn tất các thủ tục để tiến hành khởi công cây dựng tháp Thái Bình. Dự kiến xây dựng trong khu công viên sinh thái phường Hoàng Diệu (TP Thái Bình) vào quý 3 năm nay. “Kinh phí xây dựng tháp huy động từ nguồn xã hội hóa, theo tinh thần tự nguyện”. 

UBND tỉnh kỳ vọng, Tháp Thái Bình sẽ tạo điểm nhấn mang tính biểu tượng của tỉnh, là điểm du lịch, thương mại, dịch vụ, văn hóa của nhân dân trong và ngoài tỉnh.
 
tháp biểu tượng 300 tỷ.
Tháp biểu tượng 300 tỷ.
 
Được biết, theo Ban Quản lý dự án, công trình Tháp Thái Bình là sự kết hợp giữa kiến trúc đương đại và truyền thống, mang đặc trưng riêng của tỉnh. 
 
Tháp được xây dựng với quy mô 25 tầng, gồm 5 tầng đế, 19 tầng thân và tầng đỉnh. Tổng diện tích sàn xây dựng 16.870m2, chiều cao công trình từ cốt sân lên đỉnh mái 126,39m. 
 
Về công năng sử dụng, từ tầng 1 đến tầng 7 bố trí dịch vụ, thương mại, các tầng cao hơn là không gian triển lãm,phục vụ dịch vụ văn hóa, du lịch, tầng 21 và tầng 22 là tháp chuông thông tầng và không gian tham quan.
 
Thái Bảo - Gia Đạt
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình sẽ xây tòa tháp 'khủng' giữa trung tâm thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO