Thái Bình: Ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau 6 lần xét nghiệm

Giang Nguyễn| 03/06/2021 22:56

(TN&MT) - Ngày 3/6, Thái Bình ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là bệnh nhân điều trị tại Khoa Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và đã được cách ly từ ngày 6/5 nên không có nguy cơ lây bệnh ra cộng động.

Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 được xác định là bà H.T.N, sinh 1946, địa chỉ tại xã Tây Sơn, huyện Kiến Xương, điều trị tại Khoa Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ ngày 5/5. Ngày 6/5, sau khi phát hiện có các bệnh nhân nhiễm Covid-19, Khoa Lão khoa đã thực hiện phong tỏa, cách ly y tế.

Quá trình cách ly, theo dõi sức khỏe, bà N đã được lấy mẫu xét nghiệm 6 lần, trong đó 5 lần đầu đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; lần thứ 6 được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy vào rạng sáng ngày 3/6 thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Thái Bình tăng cường năng lực, công suất xét nghiệm để sớm sàng lọc, khoanh vùng các đối tượng có nguy cơ nhiễm cao

Thái Bình họp triển khai các biện pháp thắt chặt kiểm soát đối với người trở về từ vùng dịch

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã thông báo với các địa phương, đơn vị liên quan đồng thời nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, trong ngày 3/6, hệ thống xét nghiệm trong tỉnh đã thực hiện được 1.487 mẫu, trong đó Bệnh viện Nhi Thái Bình thực hiện 300 mẫu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện được 1.187 mẫu và đã phát hiện 1 mẫu dương tính mới với SARS-CoV-2.

Việc tăng năng lực, công suất xét nghiệm, từ ngày 29/4 đến nay, Thái Bình đã thực hiện xét nghiệm hơn 46.000 mẫu, phát hiện kịp thời 21 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, theo Quyết định của Bộ Y tế ngày 31/5/2021, Thái Bình tiếp tục được phân bổ hơn 10.800 liều vắc xin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau 6 lần xét nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO