Thái Bình: Doanh nghiệp kinh doanh cát, "cày nát" đường dân sinh

27/04/2017 00:00

(TN&MT) - Các chủ bãi Xây dựng nhà ở, nhà  xưởng không phép, tập kết bến bãi kinh doanh cát, đá gây ô nhiễm môi trường, phá nát đường dân sinh… nhiều năm nay, khiến người dân xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư vô cùng bức xúc.

Trời nắng bụi bặm, trời mưa lầy lội, đó là ngịch lý mà người dân xã Việt Thuận hàng ngày phải đối diện. Nguyên nhân là do các chủ bãi tập kết, kinh doanh cát, sỏi ở đây không tuân thủ cam kết: Không để xe quá tải ra vào bến bãi lấy hàng. Do đó, xe quá tải ra vào bãi lấy cát, đá, sỏi quá tải là chuyện bình thường, đã khiến cho con đê, đường dân sinh bị phá nát.

Có mặt tại Doanh nghiệp tư nhân Mai Minh, sát Sông Hồng, thuộc xã Việt Thuận, tại đây sau khi phóng viên xuất trình giấy giới thiệu, thẻ nhà báo cho một người phụ nữ và nam giới trung tuổi (bố, mẹ đẻ của chủ doanh nghiệp Mai Minh - pv), nhưng không được cung cấp thông tin.

Được biết, Doanh nghiệp Mai Minh đã tự ý xây dựng nhà xưởng kiên cố, cẩu trục nâng hàng hóa, xây dựng nhà ở 3 tầng kiên cố trong phạm vi an toàn thoát lũ của sông Hồng mà không được chính quyền cấp phép.

Một vị lãnh đạo xã Việt Thuận cho biết: Các công trình kiên cố của doanh nghiệp Mai Minh xây dựng sai phép, không đơn vị nào cấp phép. Xã đã từng đình chỉ thi công, huyện Vũ Thư vào cuộc nhưng cũng đành bất lực.

Doanh nghiệp Mai Minh ngang nhiên xây dựng nhà ở, nhà xưởng trên lành lang thoát lũ Sông Hồng.
Doanh nghiệp Mai Minh ngang nhiên xây dựng nhà ở, nhà xưởng trên lành lang thoát lũ Sông Hồng.

Việc xây dựng các bãi tập kết vật liệu và nhà xưởng, nhà ở kiên cố ngay trên đất hành lang đê điều mà chưa được chính quyền cho phép không những vi phạm nghiêm trọng Luật Đê điều mà còn vi phạm quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn xã Việt Thuận.

Ngoài Doanh nghiệp Mai Minh, ở đây còn có thêm nhiều chủ cơ sở tư nhân tự ý tập kết, kinh doanh cát, sỏi ngay hành lang thoát lũ sông Hồng thách thức dư luận và chính quyền địa phương.

Trước tình trạng các đơn vị kinh doanh cát sỏi trên địa bàn xã Việt Thuận “một tay che lấp bầu trời” vô tư khai thác hành lang đê điều, làm bãi tập kết, nhà xưởng, xây dựng nhà ở để kinh doanh, coi thường tính nghiêm minh của luật pháp.

Tập kết, kinh doanh cát, sỏi ngay bãi bồi khiến dân bức xúc
Tập kết, kinh doanh cát, sỏi ngay bãi bồi khiến dân bức xúc

Phóng viên đã điện thoại cho ông Đinh Vĩnh Thụy, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư, ông Thụy sẽ tiếp nhận thông tin phóng viên phản ánh và đề nghị phóng viên đăng ký nội dung làm việc qua huyện để có buổi làm việc chính thức.

Đề nghị, UBND tỉnh Thái Bình, Sở TN&MT Thái Bình vào cuộc làm rõ các vi phạm trên để trả lời cho người dân Việt Thuận và bạn đọc.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Kỳ Anh – Văn Phong

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Doanh nghiệp kinh doanh cát, "cày nát" đường dân sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO