Thái Bình đẩy mạnh cái cách thủ tục hành chính về đất đai

20/10/2014 00:00

(TN&MT) – Những ngày cuối tháng 10/2014 này, Thái Bình đang đẩy mạnh nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính về đất đai.

   
(TN&MT) – Theo Sở TN&MT tỉnh, những ngày cuối tháng 10/2014 này, Thái Bình đang đẩy mạnh nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (TTHC) về đất đai.
   
  Theo Báo cáo cải cách TTHC của Sở TN&MT Thái Bình, trong 9 tháng đầu năm 2014 thì:  Sở luôn duy trì áp dụng mạng văn phòng điện tử liên thông vào công tác chỉ đạo điều hành thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đơn vị; Thường xuyên cập nhật, công khai văn bản, TTHC lên webside của sở; Duy trì nề nếp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiểu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào thực hiện các TTHC của sở TN&MT.
   
Thái Bình sẽ đẩy mạng cải cách TTHC trong lĩnh vực đất đai. Ảnh: Mai Đan
   
  Đặc biệt, Sở TN&MT đã rà soát trình UBND tỉnh Thái Bình công bố 4 TTHC mới, 17 TTHC sửa đổi, bổ sung lĩnh vực quản lý tài nguyên nước... Đặc biệt, sở TN&MT đang rà soát bộ TTHC trong lĩnh vực đất đai ở cả 3 cấp theo quy định của Luật Dất đai và các Quy định mà Bộ TN&MT cũng như UBND tỉnh mới ban hành.
   
  Theo ông Trần Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở TN&MT, trong quý IV/2014, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, ngành TN&MT Thái Bình tiếp tục rà soát đơn giản hoá TTHC về đất đai theo tinh thần Nghị quyết số 43/NQ-CP và Bộ TTHC mới về đất đai mà Bộ TN&MT ban hành tháng 9/2014. “Sở TN&MT sẽ chủ trì phối hợp với các sở ngành và đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố hoàn thành kiện toàn hệ thống Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất một cấp trực thuộc Sở TN&MT...” – ông Trần Ngọc Tuấn cho biết.
   
  Trước đó, trong buổi làm việc với Sở TN&MT tỉnh đầu tháng 10 vừa qua, ông Trần Cẩm Tú, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cũng đã ghi nhận những thành tích trong cải cách TTHC của Sở thời gian qua; “Tôi đề nghị Sở TN&MT cần tiếp tục nghiên cứu loại bỏ, tiết giảm thời gian theo tinh thần và trách nhiệm cao nhất đối với các lĩnh vực quản lý của ngành… đặc biệt là TTHC trong lĩnh vực đất đai có liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp...” – ông Trần Cẩm Tú nhấn mạnh.
   
Mai Đan – Việt Hùng
     
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình đẩy mạnh cái cách thủ tục hành chính về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO