Thái Bình: Dấu hiệu giả mạo giấy tờ tại Cty CP Phát triển Thủy Long

29/08/2016 00:00

(TN&MT) – Lợi dụng sự tin tưởng của ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long, ông Phạm Văn Cần và bà Nguyễn Thị Ngọc Anh (cũng...

 

(TN&MT) – Lợi dụng sự tin tưởng của ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long, ông Phạm Văn Cần và bà Nguyễn Thị Ngọc Anh (cũng là cổ đông của Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long) đã có dấu hiệu giả mạo giấy tờ để “phế truất” ông Nguyễn Văn Thắng khỏi ghế Giám đốc Công ty này. Hiện hồ sơ vụ việc đang được gửi đến các cơ quan chức năng để đề nghị giải quyết, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Thắng, từ giám đốc trở thành tay trắng
Ông Nguyễn Văn Thắng, từ giám đốc trở thành tay trắng

 

Bà Lại Thị Xoa, một cổ đông bị
Bà Lại Thị Xoa, một cổ đông bị "cướp" quyền lợi

Bất thường việc thay đổi người đại diện pháp luật

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thắng, trú tại số nhà 5D, KTT Đồng Quốc Bình, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng và bà Lại Thị Xoa, trú tại thôn Đại Đồng, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình bức xúc cho biết: Năm 2011, ông Nguyễn Văn Thắng bắt đầu thành lập công ty, lấy tên Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long (Cty Thủy Long), có địa chỉ tại xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Mục đích của công ty là lập nhà máy nước cung cấp cho 6 xã ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Để cùng phát triển, ông Thắng có mời thêm em gái mình là bà Nguyễn Thị Ngọc Anh về cùng làm chung. Tính đến thời điểm ngày 27/5/2014, lúc này giấy phép đăng ký kinh doanh đã đăng ký vốn điều lệ là 5 tỷ đồng, gồm 5 cổ đông sáng lập. Trong đó, ông Thắng nắm giữ 30% vốn, bà Xoa nắm giữ 11% vốn... Ông Thắng làm Giám đốc doanh nghiệp.

Đến tháng 4/2015, ông Nguyễn Văn Thắng bị ốm, phải nhập viện cấp cứu, lúc này người em gái là bà Nguyễn Thị Ngọc Anh và ông Phạm Văn Cần bắt đầu có những hành vi thể hiện dấu hiệu muốn chiếm đoạt Cty Thủy Long. Cụ thể, 2 cổ đông này đã tự soạn ra các biên bản họp HĐQT để bầu bà Nguyễn Thị Ngọc Anh lên làm Giám đốc Cty Thủy Long thay thế ông Nguyễn Văn Thắng. Và từ các biên bản họp HĐQT đó, ngày 22/4/2015, Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình đã cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 6 cho doanh nghiệp này, thay đổi người đại diện pháp luật, phế truất ông Thắng ra khỏi ghế Giám đốc Cty Thủy Long.   

Từ đây, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh  và ông  Phạm Văn Cần đưa người của mình đến doanh nghiệp tiếp quản và ngồi vào 2 ghế Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Cty Thủy Long; vô hiệu hóa mọi hoạt động của Ban kiểm soát, HĐQT, cổ đông…; thậm chí còn yêu cầu bảo vệ không cho các cổ đông là ông Thắng, bà Xoa vào công ty…

Trụ sở Cty Thủy Long
Trụ sở Cty Thủy Long

 

Văn bản trả lời của Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình.
Văn bản trả lời của Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình.

Dấu hiệu giả giấy tờ nhằm chiếm đoạt Công ty

Qua tìm hiểu, phóng viên được biết: Sau khi bị “tống cổ” khỏi Cty Thủy Long, bất ngờ ông Nguyễn Văn Thắng đến Cty Thủy Long thì mới té ngửa khi biết mình không còn làm Giám đốc, phòng làm việc bị chiếm đoạt; mọi tài liệu, giấy tờ sổ sách bị xóa sạch bách. Cực chẳng đã, ông Thắng phải làm đơn tố cáo em gái là bà Nguyễn Thị Ngọc Anh đi khắp nơi với mong muốn đòi lại sự công bằng.

Tiếp tục tìm hiểu, phóng viên được biết: Sau khi gửi đơn tố cáo khắp nơi, các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Trong kết luận số 12/KLGĐ-PC54, ngày 9/6/2016 của Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54), Công an tỉnh Thái Bình về biên bản họp cổ đông công ty số 13/2014/BB-HCĐ. Phòng PC54 đã “vạch mặt” sự thật ở đây. Cụ thể, Biên bản này đã bị thay các trang 1, 2, 3. Đây là các trang giấy giả mạo.

Phóng viên còn được biết: ngày 27/7/2016, Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình đã có công văn số 342/STP-BTTP phúc đáp nội dung tố cáo của ông Thắng, bà Xoa về việc giả mạo giấy tờ để nhằm chiếm đoạt công ty nói trên. Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình cho biết, việc sao lưu văn bản là sai, hiện Văn phòng Công chứng Thái Bình đã ra thông báo số 05, ngày 15/7/2016 về việc hủy chứng thực sao y bản chính “Biên bản họp cổ đông công ty” số 13/2014/BB-HCĐ ngày 9/11/2014 của Công ty CP phát triển Thủy Long.

Vậy với những bằng chứng sai phạm rành rành như vậy, tại sao các cơ quan bảo vệ pháp luật chưa vào cuộc để điều tra làm rõ những khuất tất ở Cty Thủy Long để giữ nghiêm phép nước?... Có hay không việc câu kết cố ý làm trái pháp luật nhằm mục đích chiếm đoạt Cty Thủy Long?.

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Phạm Văn Phất (Văn phòng Luật sư An Phát Phạm) phân tích, đây là một vụ án hình sự rõ ràng. Các đối tượng đã làm giả mạo hồ sơ, giấy tờ để hòng chiếm đoạt Cty Thủy Long. Cụ thể, trong biên bản họp cổ đông công ty số 13/2014/BB-HCĐ, ngày 9/11/2014 của Cty Thủy Long. Biên bản này đã bị thay đổi 3 trang gồm trang số 1, 2, 3. Đây chính là “mấu chốt” của vấn đề sai phạm này, và từ đây, các đối tượng đã lợi dụng sự sơ hở của các cơ quan chức năng để cướp con dấu, chức danh và rồi hàng loạt các sai phạm khác -  Luật sư Phất phân tích.

Báo Tài nguyên và Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Hà Thúy – Nhật Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Dấu hiệu giả mạo giấy tờ tại Cty CP Phát triển Thủy Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO