Thái Bình: Biểu dương 183 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Nguyễn Giang| 12/01/2022 21:46

(TN&MT) - Nhằm kịp thời động viên, ghi nhận công lao của các lực lượng tham gia chống dịch, vừa qua, tỉnh Thái Bình đã tổ chức Chương trình gặp mặt, tuyên dương Đoàn cán bộ ngành y tế, giảng viên, sinh viên Y Dược, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố năm 2021.

Tại buổi lễ biểu dương, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh, những đóng góp của các thành viên trong các đoàn công tác đã góp phần kiểm soát, đẩy lùi dịch COVID-19, để các tỉnh, thành phố từng bước ổn định xã hội, khôi phục và phát triển kinh tế.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Không những vậy, ngay sau khi về địa phương, chỉ trong thời gian ngắn, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến nhanh, phức tạp tại huyện Vũ Thư, tại các khu công nghiệp…, nhiều thành viên trong đoàn công tác đã tiếp tục hỗ trợ địa phương thần tốc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, phát hiện kịp thời F0. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thiếu thốn, nguy cơ lây nhiễm cao song với tinh thần tất cả vì sự an toàn và sức khỏe của nhân dân, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, cùng địa phương kiểm soát dịch bệnh, đem lại bình yên cho nhân dân.

Đến nay, các thành viên đoàn công tác đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về cơ quan, đơn vị công tác, học tập và được các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố đánh giá, ghi nhận và khen thưởng.

Trước đó, khi dịch COVID-19 bùng phát tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam, tỉnh Thái Bình đã cử các đoàn công tác với 869 cán bộ, viên chức ngành y tế, giảng viên, sinh viên Y Dược, sỹ quan, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang hỗ trợ các tỉnh, thành phố phòng, chống dịch. Trong đó, có 25 bác sỹ, 66 điều dưỡng và kỹ thuật viên ngành y tế; 5 bác sỹ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 76 đồng chí là sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, y, bác sỹ của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; 8 cán bộ Trường Cao đẳng Y tế; 45 cán bộ và 645 sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Tại tâm dịch, các cán bộ, sinh viên đã tích cực tham gia công tác tại các bệnh viện, các cơ sở cách ly, vận hành các Trạm Y tế lưu động, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine, hỗ trợ, chăm sóc, động viên bệnh nhân với tinh thần trách nhiệm cao của người thầy thuốc...

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho 183 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Biểu dương 183 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO