THACO: Hành động Vì một Việt Nam bình yên

Hằng Thương| 07/10/2021 17:01

(TN&MT) - Trước trận chiến chống đại dịch Covid-19 chưa từng có trong lịch sử, Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, quyết tâm chiến thắng đại dịch. Bước vào “cuộc chiến” với lời hiệu triệu đó, THACO đã thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng hướng đến mục tiêu: Vì một dân tộc an toàn, lành mạnh và vì một Việt Nam phát triển bền vững trong tình hình mới.

Lời hiệu triệu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm lay động trái tim của từng người dân, với một doanh nghiệp nghĩa tình, chí khí và trách nhiệm như THACO không thể đứng ngoài cuộc cho dù đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức từ nội tại tới khách quan. Những hành động vì một Việt Nam bình yên của THACO đã thể hiện đúng vị trí vai trò, trách nhiệm của mình trong cuộc chiến với dịch bênh Covid-19 và hơn thế là xuất phát chính cái tâm, cái tầm của một doanh nghiệp trách nhiệm xã hội.

Ông Trần Bá Dương trao tặng TP. HCM 500 ngàn bộ kit, 30 xe cứu thương và hỗ trợ 25 xe tiêm chủng

Ngay từ ngày đầu năm 2020, khi 2 đợt dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã xây dựng chương trình “Chung tay phòng, chống dịch” nhằm đồng hành cùng cả nước và các địa phương quyết tâm khống chế dịch bệnh. THACO đã tích cực hỗ trợ máy thở ECMO cho các bệnh viện tuyến đầu tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều vật tư y tế cho các tỉnh thành có dịch bệnh bùng phát mạnh trên cả nước.

Khi làn sóng của dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 làm TP. Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam chịu tổn thất nặng nề, THACO là một trong những đơn vị tiên phong, tích cực hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. THACO quyết định tài trợ TP. Hồ Chí Minh 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, 30 xe cứu thương, hỗ trợ 25 xe tiêm chủng vắc-xin cơ động. Theo đánh giá của Bộ Y tế, các bộ kit trao tặng là bộ kit cho kết quả chính xác cao nhất hiện nay. Ngoài ra, trước đó Công ty cũng đã tài trợ nhiều vật tư y tế cùng tiền mặt cho bệnh viện Chợ Rẫy; suất ăn dinh dưỡng cho các bệnh viện dã chiến, 02 bồn oxy và 2.000 bộ van điều áp và tạo ẩm oxy cho Bệnh viện Thủ Đức, Bệnh viện Quận 6 với tổng giá trị tài trợ là 161 tỷ đồng

Xe chuyên dụng chụp X-quang và siêu âm lưu động được THACO nghiên cứu và sản xuất trên nền xe cơ sở Mitsubishi Fuso Canter TF8.5L, sản phẩm cao cấp của Nhật Bản

Đặc biệt hưởng ứng Chiến dịch tiêm vắc-xin trên cả nước của Thủ tướng Chính phủ và kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện 5K, THACO đã chủ động thiết kế và sản xuất các xe y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch như: Xe chuyên dụng vận chuyển vắc-xin; Xe tiêm chủng vắc-xin và lấy mẫu xét nghiệm lưu động; Xe chuyên dụng lưu động phục vụ xét nghiệm PCR, Xe tiêm chủng cơ động và xe cứu thương đặc chủng cho bệnh nhân Covid-19,  Xe chuyên dụng chụp X-quang và siêu âm lưu động…

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO chia sẻ: “Do ảnh hưởng dịch bệnh, cộng đồng doanh nghiệp nói chung và THACO nói riêng cũng đang gặp rất nhiều khó khăn như: Sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ hoặc giảm sút do vì dịch bệnh nên phải thực hiện giãn cách xã hội, đứt gãy chuỗi cung ứng và giao nhận vận chuyển dẫn đến mất cân đối và thiếu hụt tài chính. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thức được rằng, nếu để dịch bệnh kéo dài thì sẽ ảnh hưởng lớn và nghiêm trọng hơn đến cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có THACO, ảnh hưởng đến đời sống của người lao động, nhân dân và nền kinh tế của địa phương, của cả nước. Do vậy, THACO chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục “chung tay và đồng hành” phòng chống dịch cùng TP. Hồ Chí Minh và cùng cả nước trong khả năng của mình. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần và trách nhiệm phòng chống dịch, nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh khó khăn do dịch để duy trì sản xuất kinh doanh tạo việc làm cho hơn 55 ngàn lao động trong toàn THACO.”

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO cam kết: “ THACO Sẽ tiếp tục chung tay và đồng hành phòng, chống dịch cùng cả nước trong khả năng của mình; đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần và trách nhiệm phòng chống dịch, nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh khó khăn do dịch để duy trì sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hơn 55 ngàn lao động trong toàn THACO”. 

Xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin do THACO sản xuất

Không chỉ chung vai, sát cánh cùng TP. Hồ Chí Minh mà THACO nhận định công tác phòng, chống dịch hiệu quả là phải làm đồng bộ ở thành phố và các tỉnh liền kề, có giao thương kết nối cao với thành phố nên trong đợt này, THACO đã trao tặng 1,85 triệu bộ kit test nhanh Covid-19, cùng với hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động cho các tỉnh đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang và An Giang. Trước đó và đầu tháng 8, Doanh nghiệp cũng đã trao tặng Bộ Y tế 1,5 triệu kit xét nghiệm nhanh để phân bổ cho các tỉnh thành…

Những ngày tháng đương đầu với đại dịch, những ngày lịch sử không bao giờ quên của hàng triệu người dân Việt Nam. Thật khó có thể nói hết những nghĩa tình, trách nhiệm của người đứng đầu một tập đoàn kinh tế lớn cũng như sự tận tâm, tận lực cống hiến của tập thể người lao động THACO trong cuộc chiến lần này. Những đóng góp mang tầm trí tuệ và xuất phát từ trái tim ấy góp phần gieo cho chúng ta niềm hy vọng về một Việt Nam bình yên trong tương lai không xa.

Thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, chương trình “Chung tay phòng chống dịch” của THACO đã tài trợ hơn 885 tỷ đồng với 3,5 triệu bộ kit test nhanh Covid-19, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc-xin, 63 xe tiêm chủng lưu động, 30 xe cứu thương, 1 xe chụp X-Quang và xét nghiệm lưu động và điều động hỗ trợ 51 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều vật tư, trang thiết bị y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
THACO: Hành động Vì một Việt Nam bình yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO