Tết Việt 2016 tại Hà Nội

31/01/2016 00:00

 (TN&MT) - Chiều tối ngày 29/1, tại bảo tàng Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc chương trình “Tết Việt 2016”. Chương trình là một trong những hoạt động văn hóa nhằm góp phần chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vừa diễn ra, kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào đón Tết Bính Thân 2016.

Nét đặc biệt của Tết Việt năm nay là các gian hàng giới thiệu về các sản phẩm nông nghiệp sinh thái đảm bảo các tiêu chí như sản phẩm xanh, sản phẩm sạch hay sản phẩm an toàn được Ban tổ chức hết sức quan tâm. Bên cạnh mục đích là giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm thực sự an toàn, thực phẩm sạch trong những ngày Tết cổ truyền đang cận kề. Thì việc tổ chức này cũng nhằm để hướng đến phát triển nền nông nghiệp của thành phố theo hướng an toàn, bền vững và hiệu quả.

Sự đa dạng các sản phẩm nông nghiệp xanh, sạch, an toàn được giới thiệu tại Tết Việt 2016
Sự đa dạng các sản phẩm nông nghiệp xanh, sạch, an toàn được giới thiệu tại Tết Việt 2016

Tết Việt 2016 sẽ được diễn ra trong vòng 5 ngày từ 29/1 đến 3/2/2016 tại Bảo tàng Hà Nội, có quy mô tổ chức tương đối lớn, với sự tham gia của trên 200 gian hàng, được chia thành nhiều khu vực khác nhau: Khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp; khu làng nghề truyền thống Hà Nội, khu dành cho các doanh nghiệp nghề truyền thống; khu ẩm thực; khu quảng bá văn hóa, du lịch Hà Nội; khu cây cảnh Tết, khu trò chơi dân gian...

Tại khuôn viên ngoài trời của Bảo tàng Hà Nội cũng diễn ra 3 sân khấu: Sân khấu chính; sân khấu truyền thống dân gian; sân khấu đường phố. Tại 3 sân khấu này sẽ diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật như ca trù, chèo, trống hội, hát chầu văn, viết câu đối, tặng chữ, biểu diễn nhạc dân tộc, các chương trình xiếc, chương trình ca nhạc hiện đại với sự xuất hiện của một số ca sĩ Sao Mai 2015, Giọng hát hay Hà Nội. Bên cạnh đó, còn có những hoạt động bên lề như buổi trò chuyện hướng dẫn chuẩn bị mâm cỗ Tết cổ truyền của nghệ nhân Ánh Tuyết; cách bày ban thờ gia tiên trong ngày Tết của giáo sư Trần Lâm Biền, cuộc thi gói bánh chưng...

Khuôn viên Bào tàng Hà Nội phục vụ cho Tết Việt 2016
Khuôn viên Bào tàng Hà Nội phục vụ cho Tết Việt 2016

Ngoài ra theo đại diện Ban tổ chức cho biết chương trình “Tết Việt 2016” sẽ cố gắng tái hiện không gian Tết xưa của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Cụ thể trong chương trình, Ban tổ chức sẽ tiến hành mở cuộc thi về gói bánh chưng với 4 đội tham gia, diễn ra trong 4 ngày. Hoạt động này sẽ có sự tham gia của những chuyên gia bảo tồn di sản và cả người dân với mục đích gợi lại thao tác gói bánh chưng đúng phong cách truyền thống. Ngoài ra, trong khu trò chơi dân gian, Ban tổ chức sẽ dựng cây nêu, cây bông ngày Tết và tổ chức nhiều trò chơi truyền thống xưa nhằm gợi nhớ không gian Tết Việt của đồng bằng Bắc bộ.

Tin & ảnh: Huy An 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết Việt 2016 tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO