Tây Ninh không cấp phép sản xuất vôi ô nhiễm môi trường

28/02/2014 00:00

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh vừa có ý kiến tạm dừng, không cấp phép cho Cty CP Fico Tây Ninh đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất vôi tại ấp Con Trăn, xã Tân Hòa,...

   
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thủy vừa có ý kiến kết luận đồng ý theo kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh là tạm dừng, không cấp phép cho Công ty Cổ phần Fico Tây Ninh đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất vôi tại ấp Con Trăn, xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, Tây Ninh. 
   


  Trước đó, Công ty Cổ phần ximăng Fico Tây Ninh có tờ trình xin chuyển mục đích sử dụng 20.000m2 đất thuê làm khu phụ trợ, sân bãi trong khu mỏ của nhà máy xi măng Fico Tây Ninh sang xây dựng cơ sở sản xuất vôi. 

  Lý do từ chối cấp phép được tỉnh đưa ra là thực hiện theo văn bản số 2135/BXD-VLXD ngày 11/10/2013 của Bộ Xây dựng về tạm dừng cấp phép đầu tư mới các cơ sở sản xuất vôi, tiến tới xóa bỏ các cơ sở sản xuất vôi thủ công để bảo vệ môi trường.

  Theo nguồn tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Tây Ninh, Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản số 2391/BXD-VLXD ngày 12/11/2013 đề nghị Thủ tướng Chính phủ không cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng 365ha rừng phòng hộ Dầu Tiếng khu vực mỏ Sroc Tâm để làm nguyên liệu sản xuất ximăng cho dây chuyền 2 nhà máy ximăng Fico Tây Ninh nhằm giảm thiểu thiệt hại đến rừng phòng hộ đầu nguồn Dầu Tiếng. 

  Tuy nhiên, Bộ Xây dựng cho phép doanh nghiệp nâng độ sâu khai thác mỏ đá vôi, đất sét tại Sroc Con Trăn và mỏ Chà Và đến cốt -40 trên diện tích đã được quy hoạch 139,8ha trước đây, nhằm tận dụng tối đa nguồn tài nguyên khoáng sản, bảo đảm nguồn nguyên liệu cho dây chuyền 2 của nhà máy hoạt động trong thời gian 30 năm mà không cần chuyển mục đích sử dụng thêm diện tích rừng phòng hộ, gây ảnh hưởng đến môi trường./. 
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ninh không cấp phép sản xuất vôi ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO