Tây Nguyên: Xe quá tải, quá khổ băm nát quốc lộ

11/03/2014 00:00

(TN&MT) - Những chiếc xe tải chở nông sản luôn quá tải, quá khổ là nguyên nhân phá hỏng mặt đường vốn đã và đang xuống cấp trầm trọng.

   
(TN&MT) - Những tháng đầu năm 2014 là thời kỳ cao điểm của vụ thu hoạch nông sản tại khu vực Tây Nguyên. Hằng ngày, trên các tuyến quốc lộ 14, 19 và 25, thuộc địa bàn các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk quản lý, những cung đường huyết mạch nối Tây Nguyên với khu vực huyên hải miền Trung này phải gồng mình gánh hàng trăm lượt xe chở mì, mía đến các nhà máy chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.
   
   
  Ðiều đáng nói ở đây là những chiếc xe tải chở nông sản này luôn trong tình trạng quá tải và đây cũng chính là nguyên nhân phá hỏng mặt đường vốn đã và đang xuống cấp trầm trọng. Người lưu thông trên đường không khỏi xót xa, bởi các quốc lộ nói trên đầy “ổ trâu”, “ổ voi”, mặt đường bị băm nát và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Thế nhưng, lực lượng tuần tra, kiểm soát vẫn thản nhiên cho các xe quá tải, quá khổ “bon bon” trên đường.
   
   
  Từ thực tế những gì đang diễn ra trên các quốc lộ thuộc địa phận các tỉnh Tây Nguyên, thiết nghĩ cần có sự vào cuộc triệt để và phối hợp chặt chẽ của lực lượng chức năng các tỉnh trong khu vực, nhằm chấm dứt tình trạng xe quá khổ, quá tải tàn phá mặt đường cũng như đe dọa đến an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ.
   
                                                                               Tin & ảnh: Thục Vy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Nguyên: Xe quá tải, quá khổ băm nát quốc lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO