Tây Hồ - Hà Nội: Hàng loạt UBND phường có dấu hiệu buông lỏng quản lý đất đai và xây dựng

05/08/2017 00:00

(TN&MT) – Trước sự việc hàng loạt quán ăn, nhà hàng mọc trên đất dự án, sử dụng đất công sai mục đích nhiều năm qua, mặc dù người dân cũng như báo chí đã...

(TN&MT) – Trước sự việc hàng loạt quán ăn, nhà hàng mọc trên đất dự án, sử dụng đất công sai mục đích nhiều năm qua, mặc dù người dân cũng như báo chí đã phản ánh rất nhiều về vấn đề này nhưng chính quyền phường Xuân La vẫn “im lặng” hoặc “làm ngơ” cho những sai phạm này tồn tại.
 
Trong bài: “Xuân La – Tây Hồ: “Mặt tối” của những nhà hàng, quán nhậu mọc trên đất dự án, nông nghiệp” có nội dung phản ánh về một số nhà hàng, quán nhậu ngang nhiên tồn tại nhiều năm trên đất dự án, đất nông nghiệp, đất công một cách trái phép gây bất bình trong dư luận, tiềm ẩn những hệ lụy khôn lường từ những hàng quán trái phép này.
 
Quán bia TAKEN
Quán bia TAKEN
 
Điển hình như quán bia có tên TAKEN với diện tích hàng nghìn mét vuông, quy mô hoành tráng, hoạt động nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Cũng chính nơi này, cách đây không lâu đã để xảy ra vụ ẩu đả suýt cướp đi sinh mạng của một ca sĩ kiêm nhà ảo thuật có mặt tại quán. Cách đó không xa là nhà hàng, quán bia hoành tráng không thua kém quán TAKEN, tất cả được xây dựng kiên cố và trang trí cho bắt mắt bằng những vật liệu dễ cháy, nguy cơ khôn lường nếu xảy ra cháy nổ.
 
Vậy những ông chủ thực sự của các công trình này là ai mà khieesncho ngay cả lãnh đạo phường Xuân La mặc dù “bất bình” nhưng đành “bất lực” nhìn chúng tồn tại vì không đủ thẩm quyền(?!).
 
Quán ăn
Quán gà tươi, lẩu cua đồng... trên mặt đường Võ Chí Công
 
Để tìm hiểu vấn đề này, phóng viên đã nhiều lần tới trụ sở UBND quận Tây Hồ để đặt lịch làm việc nhưng không có phản hồi, gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng chỉ nhận được những lời hứa rồi “im lặng” nhiều ngày nay của bà Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ, một sự im lặng khó giải thích.
 
Cũng trên địa bàn quận này, cách đây không lâu, Báo Tài nguyên và Môi trường cũng đã vào cuộc phản ánh sự việc hàng loạt biệt thự, nhà ở kiên cố ngang nhiên xây dựng và tồn tại nhiều năm trên đất nông nghiệp tại phường Quảng An. Khi được hỏi về câu chuyện này, ông Đặng Văn Hồi – PCT phường thừa nhận tại khu vực hồ Đầm Trị có hàng loạt biệt thự xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp là có thật tuy nhiên hiện nay phía phường đang chờ chỉ đạo và phối hợp với thanh tra của Sở TN&MT Hà Nội kiểm tra.
 
Biệt thự xây trái phép trên đất nông nghiệp thuộc phường Quảng An
Biệt thự xây trái phép trên đất nông nghiệp thuộc phường Quảng An
 
Còn tại khu vực đường Văn Cao gần hồ Tây thuộc phường Thụy Khuê cũng có nguy cơ trở thành bãi rác khi các loại rác thải, vật liệu xây dựng được người dân vứt tràn lan. Không những thế, nơi đây còn có một dòng nước thải đen ngòm, trời nắng cũng như mưa bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Giải thích về điều này, ông Vũ Bá Đông - PCT UBND phường Thụy Khuê cho biết, khu vực đó nằm trong dự án đường Văn Cao - Hồ Tây. Dự án này đã được triển khai từ năm 2007 nhưng cho đến nay vẫn chưa triển khai xong. Dự án do Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.
 
Dòng nước đen ngòm chảy qua địa phận phường Thụy Khuê
Dòng nước đen ngòm chảy qua địa phận phường Thụy Khuê
 
Điều này khiến cho dư luận không thể không nghi ngờ phải chăng có sự tiếp tay từ lãnh đạo chính quyền các phường kể trên? Hay vì sự yếu kém, buông lỏng quản lý nên hàng loạt sự việc sai phạm nghiêm trọng như vậy mới ngang nhiên tồn tại lâu như vậy?.
 
Đề nghị Thanh tra TP Hà Nội, Thanh tra Sở Xây dựng, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội nhanh chóng vào cuộc làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan tới vấn đề này để có những câu trả lời cho công luận một cách thích đáng, minh bạch…
 Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
                                                                                      Bích Động - Đức Anh 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ - Hà Nội: Hàng loạt UBND phường có dấu hiệu buông lỏng quản lý đất đai và xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO