Tàu Việt Nam bị cướp biển tấn công gần Singapore, một thủy thủ trúng đạn

07/12/2014 00:00

Thủy thủ Trần Đức Đạt đã được trực thăng phía Singapore đưa vào bờ cấp cứu. Vị trí xảy ra vụ tấn công được xác định gần với vị trí tàu Sunrise bị cướp hồi tháng...

   
Vào 6h20’ ngày 7/12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) nhận được thông tin tàu VP ASPHALT 2 (IMO: 9616395) thuộc Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO với 16 thuyền viên đang trên hành trình từ Singapore về Việt Nam.
   
   
  Lúc này tàu đang chở 2.300 tấn nhựa đường lỏng, qua điện thoại thủy thủ trên tàu cho biết lúc 4h30’ cùng ngày, khi cách Singa khoảng 60 hải lý thì bị cướp biển lên tàu bắt hết thuyền viên trói lại. Sau khi khám xét một số phòng thuyền viên và kiểm tra hàng hóa, cướp biển rời đi lúc 5h30'.
   
  Đến lúc này mọi người mới phát hiện thuyền viên Trần Đức Đạt đang nằm trong phòng và bị bắn vào trán, máu chảy rất nhiều, đang hôn mê.
   
  Ngay sau khi nhận được thông tin, Vietnam MRCC đã liên hệ, hướng dẫn tiến hành sơ cấp cứu y tế cho thuyền viên Trần Đức Đạt. Tiếp theo cơ quan này lập tức đề nghị Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore cử trực thăng ra đưa thuyền viên Trần Đức Đạt vào bờ, đồng thời thông báo cho chủ tàu để phối hợp với Trung tâm và Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore trong cứu nạn thuyền viên.
   
  Theo đề nghị của Vietnam MRCC, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore đã cử ngay trực thăng đưa thuyền viên Trần Đức Đạt về bờ lúc 9h40'. Hiện tại con tàu đang ở vị trí 01-36'N 104-37'E và đang quay lại Singapore để làm thủ tục với các cơ quan chức năng.
   
  Được biết khi xảy ra vụ cướp, vị trí tàu VP ASPHALT 2 vị trí tàu SUNRISE 689 ( thuộc Công ty cổ phần Đóng tàu thủy sản Hải Phòng) bị tấn công ngày 02/10 vừa qua.
   
Theo Infonet
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu Việt Nam bị cướp biển tấn công gần Singapore, một thủy thủ trúng đạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO