Tàu biển cao cấp nhất thế giới Quantum of the Seas lần đầu tiên đến Việt Nam

17/06/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/6, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist phối hợp với Tập đoàn du lịch tàu biển Royal Caribbean International (Hoa Kỳ) tổ chức đón tiếp long...

 

(TN&MT) - Ngày 17/6, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist phối hợp với Tập đoàn du lịch tàu biển Royal Caribbean International (Hoa Kỳ) tổ chức đón tiếp long trọng đoàn khách tàu du lịch biển cao cấp Quantum of the Seas với hơn 6.000 du khách và thuyền viên (thuộc 59 quốc tịch khác nhau, chủ yếu quốc tịch Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapore…) cập cảng Tân Cảng Cái Mép (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Khách tàu biển Quantum Of The Seas được tiếp đón tại cảng Tân Cảng Cái Mép
Khách tàu biển Quantum Of The Seas được tiếp đón tại cảng Tân Cảng Cái Mép

Đoàn khách tàu biển này tham quan TPHCM và Bà Rịa – Vũng Tàu do Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist thiết kế và cung cấp dịch vụ. Quantum of the Seas (thuộc sở hữu của Tập đoàn Royal Caribbean International) được thiết kế như một khách sạn nổi 5 sao theo công nghệ tối tân, được đóng mới theo công nghệ tiên tiến nhất và hạ thủy vào cuối năm 2014, với tổng tải trọng 168.666 tấn, cao 18 tầng, dài 347m và sức chứa lên đến 4.905 du khách cùng 1.500 thuyền viên. Quantum Of The Seas được xem là một trong những con tàu du lịch biển cao cấp lớn nhất, hiện đại và đẳng cấp nhất thế giới hiện nay.

Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Võ Anh Tài cho biết: Sự kiện đón tàu Quantum of the Seas cho thấy Việt Nam có đủ khả năng tiếp đón các tàu du lịch biển cao cấp loại lớn. Trước xu thế phát triển mạnh của loại hình du lịch tàu biển trên thế giới hiện nay, để gia tăng sức thu hút và năng lực cạnh tranh, Việt Nam cần đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch tàu biển, đa dạng hóa các sản phẩm tour, không ngừng nâng cao năng lực cung ứng dịch vụ dành cho khách tàu biển quốc tế. Bên cạnh đó là việc cải thiện chính sách, thủ tục nhập cảnh thông thoáng hơn cùng với các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn đối với các đoàn khách tàu biển lớn trong các hành trình tham quan, khám phá Việt Nam.

Sau sự kiện đón tàu Quantum of the Seas, Lữ hành Saigontourist sẽ tiếp tục đẩy mạnh thu hút các hãng tàu lớn khác của thế giới đưa tàu của họ đến Việt Nam. Đây là một kế hoạch quan trọng trong lĩnh vực du lịch biển của Saigontourist thông qua các hoạt động quảng bá, tiếp thị du lịch Việt Nam cũng như nỗ lực làm mới, đa dạng hóa sản phẩm tour du lịch, nâng cao năng lực cung ứng dịch vụ đối với các đoàn khách tàu biển quy mô lớn. Trong 5 tháng đầu năm 2015, Lữ hành Saigontourist tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu về hiệu quả kinh doanh, về năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch tàu biển tại Việt Nam khi liên tục đón và phục vụ hơn 33 chuyến tàu biển quốc tế cao cấp đến Việt Nam, với 53 lượt cập cảng và phục vụ hơn 122.500 lượt du khách quốc tế và thuyền viên thuộc nhiều quốc tịch như Mỹ, Canada, châu Âu (Ý, Pháp, Anh, Bồ Đào Nha...), Úc, châu Á (Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore)… đến từ các hãng du lịch tàu biển hàng đầu như Royal Caribbean Cruise Lines, Costa Crociere S.p.A, Star Cruises, Hapag-Lloyd Cruises…

Tàu Quantum Of The Seas chủ yếu phục vụ các hải trình châu Mỹ, châu Á – Thái Bình Dương và châu Âu. Trước khi cập cảng Tân Cảng Cái Mép vào ngày 17/6, tàu Quantum Of The Seas đã bắt đầu chuyến hải trình 10 ngày xuất phát từ Singapore. Trong lần đầu tiên đến Việt Nam, đoàn khách tàu biển Quantum Of The Seas sẽ được Saigontourist tiếp đón, cung cấp các dịch vụ du lịch cùng các hoạt động tham quan, khám phá, trải nghiệm ẩm thực tại TPHCM và Bà Rịa – Vũng Tàu. Tàu Quantum of the Seas sẽ kết thúc các chương trình thưởng ngoạn tại Việt Nam và rời cảng Tân Cảng Cái Mép vào cuối ngày 17/6, tiếp tục hải trình đến Hồng Kông.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu biển cao cấp nhất thế giới Quantum of the Seas lần đầu tiên đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO