Tập trung kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu tại Hà Nội

09/09/2015 00:00

(TN&MT) - Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết trung thu năm nay, Chi cục Quản lý thị trường của Sở Công thương Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, các làng nghề truyền thống và cả các nhà hàng, khách sạn có sản xuất bánh trung thu - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đắc Lộc, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 8/9.

“Năm nay Chi cục QLTT sẽ tập trung làm rõ chất lượng của các loại bánh nổi tiếng như bánh Kinh Đô, Hữu Nghị… Chúng tôi cũng đã lấy mẫu bánh ở cả nội thành và ngoại thành, đề phòng có trường hợp đưa vào nội thành bánh tốt nhưng ngoại thành lại không tốt”, ông Lộc nói.

Theo ông Lộc, qua việc kiểm tra, kiểm soát bánh trung thu năm nay, với 29 vụ kiểm tra, đơn vị đã xử lý 6 vụ và hiện đang xử lý 23 vụ với số tiền phạt hành chính là 47 triệu đồng. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm tiêu hủy là 37,8 triệu đồng.

Vừa qua, đội QLTT số 4 phối hợp với phòng 6 - C49 (Cục cảnh sát môi trường) tiến hành kiểm tra địa điểm sản xuất bánh trung thu ở 83 Phú Viên, Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội). Tại đây đoàn đã thu giữ 1 tấn nhân bánh trung thu Trung Quốc không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, trị giá hàng hóa vi phạm là 30 triệu đồng và đã bị xử phạt vi phạm 23 triệu đồng.

Cùng với đó, đội QLTT số 5 kiểm tra cửa hàng kinh doanh đồ làm bánh tại số 164 Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) và đã thu giữ 376 sản phẩm là nguyên liệu làm bánh trung thu, trị giá hàng hóa vi phạm là 7,8 triệu đồng và bị xử phạt 9 triệu đồng.

Liên quan đến việc nhiều cửa hàng bán bánh trung thu trên các vỉa hè, ông Lộc cho biết, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo rất quyết liệt, vì thế không có ủy ban quận huyện nào cấp phép cho việc bán bánh trung thu trên vỉa hè. Chi cục cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn Hà Nội tăng cường kiểm tra các cửa hàng kinh doanh bánh trung thu trên vỉa hè và sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

“Đơn vị nào có dựng điểm bán hàng đều là sử dụng các diện tích được phép sử dụng của các tòa nhà, không lấn vào vỉa hè. Năm nay số lượng các cửa hàng bánh trung thu trên vỉa hè giảm hơn so với các năm trước. Trước đây ở đường Lê Văn Lương các cửa hàng bán bánh trung thu xuất hiện dầy đặc hai bên đường, nhưng năm nay thì ít hơn”, ông Lộc cho biết.

Thu Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO