Tập trung điều tra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở huyện Tương Dương

16/07/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 16/7/2015, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Hiện nay, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an tập trung điều tra, làm rõ vụ án tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương. 

Vào lúc 20 giờ ngày 2/7/2015, Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo của Công an huyện Tương Dương với nội dung: Khoảng 15 giờ ngày 2/7/2015, anh Vi Văn Hoài (1969) và con trai là Vi Văn Tuyên (1991), trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương làm rẫy tại khu vực C5 khe Kèn Tà (thuộc bản Phồng) từ lán của mình đi đến khu vực C5 khe Cành Tạ để đánh bắt cá. Khi đi dọc theo khe Cành Tạ thì phát hiện bà Viêng Thị Dương sinh (1952, mẹ anh Thọ), chị Lê Thị Yến (1989, vợ anh Thọ), cháu Lo Việt Chung, sinh tháng 8/2014 (con anh Thọ) đều nằm chết trên bờ khe Cành Tạ. Sau đó, anh Vi Văn Tuyên đi đến lán của anh Thọ thì thấy anh Thọ nằm chết trước lán nên đã báo cho cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Tương Dương đã kịp thời phối hợp với Công an xã Tam Hợp có mặt tại hiện trưởng để tổ chức các hoạt động điều tra ban đầu.

Toàn cảnh hiện trường vụ thảm sát
Toàn cảnh hiện trường vụ thảm sát

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh và các ngành liên quan tập trung lực lượng đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an để khẩn trương điều tra làm rõ vụ án.Công an tỉnh đã khẩn trương thành lập Hội đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, giám định các dấu vết liên quan và tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định. Huy động các điều tra viên, trinh sát viên, giám định viên có kinh nghiệm, năng lực để tập trung đấu tranh làm rõ vụ án. 

Do nơi xảy ra vụ án là địa bàn vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Tương Dương; giáp ranh biên giới với nước CHDCND Lào, ít người qua lại, xa vùng dân cư, có nhiều thành phần dân tộc sinh sống (Tày Pọong, Thái, Mông), trình độ dân trí và nhận thức pháp luật còn hạn chế, nên trong quá trình tổ chức điều tra, xác minh gặp rất nhiều khó khăn.

Sáng 16/7/2015, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Hiện nay, công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an tập trung điều tra, làm rõ vụ án tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương. Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cũng đã cử một tổ trinh sát vào phối hợp điều tra.

Thành Trung

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung điều tra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở huyện Tương Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO