Tập huấn tuyên truyền về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

06/12/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 6/12, tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc, Bộ TT&TT phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế.

Toàn cảnh buổi tập huấn
Toàn cảnh buổi tập huấn

Ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí cho biết, đây là dịp để những người làm công tác báo chí hiểu rõ hơn các chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Qua tập huấn, hiệu quả công tác tuyên truyền về lĩnh vực này sẽ được nâng cao hơn. 

Tại Hội nghị, ông Đỗ Ngọc Thọ, Phó trưởng Ban Thực hiện Chính sách BHXH, BHXH Việt Nam đã khai quát những vấn đề mới nhất của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến năm 2020. 

Đặc biệt, các vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển của xã hội với đa dạng mô hình kinh doanh, nhiều loại hình doanh nghiệp, nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm... cũng được các chuyên gia của bảo hiểm xã hội Việt Nam giải thích, làm rõ. 

Bên cạnh đó, các vấn đề về trách nhiệm của doanh nghiệp sử dụng lao động, trách nhiệm của chính người lao động cũng như vai trò giám sát của các tổ chức như: công đoàn, mặt trận... đã được các chuyên gia truyền đạt cụ thể.

Ngọc Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn tuyên truyền về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO