Tặng, truy tặng danh hiệu cho 267 bà mẹ Việt Nam anh hùng

12/11/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 12/11, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 267 bà mẹ Việt Nam anh hùng đợt 2.

   
(TN&MT) - Ngày 12/11, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 267 bà mẹ Việt Nam anh hùng đợt 2. Trước đó, đã có 238 Mẹ được phong tặng, truy tặng trong đợt 1.
   
  Được biết, trong đợt 2, Hà Tĩnh có 267 mẹ được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó có 34 mẹ được phong tặng và 233 mẹ được truy tặng.
   
Trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước tại buổi lễ
   
  Trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước, Hà Tĩnh có gần 151 ngàn thanh niên gia nhập các lực lượng vũ trang và thanh niên xung phong đã anh dũng chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Chiến tranh đi qua, Hà Tĩnh có hơn 28.000 liệt sĩ, 47.163 thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh. Ngoài ra, có hơn 7.000 người nhiễm chất độc hóa học, 573 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày.
   
  Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ đời đời ghi nhớ, tri ân, bày tỏ thành kính và lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc, độc lập, tự do của Tổ quốc và hòa bình, hạnh phúc của nhân dân”.
   
  Được biết, Hà Tĩnh hiện có 1.069 Mẹ Việt Nam Anh Hùng được tặng và truy tặng danh hiệu, trong đó có 110 mẹ còn sống và 958 mẹ đã qua đời. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Tiếp tục đề nghị các cấp, ngành liên quan tiếp tục đẩy mạnh phong trào đề ơn đáp nghĩa; sớm hoàn thành việc xét duyệt, đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “bà mẹ Việt Nam anh hùng” chưa được xét duyệt trong thời gian sớm.
   
Tin và ảnh: Đức Cảnh
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng, truy tặng danh hiệu cho 267 bà mẹ Việt Nam anh hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO