Tăng trưởng xanh, sản xuất và tiêu dùng bền vững ở Việt Nam

06/04/2016 00:00

  (TN&MT) - Đây là hội thảo do Tổng cục Môi trường phối hợp với Sustain EU ASEAN, Viện Wuppertal, AIT Việt Nam và Trung tâm Sáng tạo và Phát triển bền...

 

(TN&MT) - Đây là hội thảo do Tổng cục Môi trường phối hợp với Sustain EU ASEAN, Viện Wuppertal, AIT Việt Nam và Trung tâm Sáng tạo và Phát triển bền vững – CCS tổ chức tại ngày 6/4, tại Hà Nội.

Hội nhằm lần này nhằm đánh giá các thực tiễn tốt nhất quốc tế về mua sắm công bền vững và khả năng áp dụng tại Việt Nam, đặc biệt đối với hai khía cạnh trọng tâm là dịch vụ xử lý chất thải công nghiệp và mua sắm công xanh, phân tích các bài học kinh nghiệm trong việc triển khai và thực hiện giải pháp mô hình về tăng trưởng xanh và sản xuất sạch hơn, khai thác thí điểm thực hiện tăng trưởng xanh và ứng dụng sản xuất sạch hơn tại Việt Nam, xây dựng lộ trình triển khai dịch vụ trao đổi chất thải và mua sắm công xanh tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng nhấn mạnh: Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới đang đứng trước những thách thức to lớn về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Vì vậy, việc triển khai và áp dụng các chính sách mua sắm xanh ở Việt Nam nhằm khuyến khích sản xuất và tiêu dùng bền vững là một nhu cầu bức thiết.

Hội thảo là dịp trao đổi và thảo luận các nội dung, phương pháp tiếp cận, mẫu hình của EU nói chung và của Đức nói riêng về Mua sắm công xanh, góp phần hỗ trợ các cơ quan chính phủ có thẩm quyền ở Việt Nam xây dựng năng lực về xây dựng và thực thi các chính sách về mua sắm công bền vững và nhãn sinh thái, tạo ra diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, các cơ quan quản lý, các khu vực tư nhân về xây dựng chính sách nhằm đảm bảo lồng ghép mua sắm công bền vững và nhãn sinh thái trong quá trình ra quyết định.

Linh Chi

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng trưởng xanh, sản xuất và tiêu dùng bền vững ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO