Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng

12/07/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 12/7, tại TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ông Mai Trực- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát biểu tại Hội nghị
Ông Mai Trực - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Mai Trực - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, cùng với cả nước, tại các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên, cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tổ chức thực hiện nhiều chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng nhằm phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chỉ đạo khắc phục tình trạng hạn hán trong khu vực và hiện tượng cá chết tại 4 tỉnh miền Trung.

Đồng chí Mai Trực đánh giá những kết quả đạt được có nhiều nguyên nhân, trong đó có sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của UBKT Trung ương; của cấp ủy địa phương và UBKT các cấp đã chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ đặt ra. Cùng với đó là sự phối hợp giữa UBKT với các cơ quan liên quan cũng được quan tâm, thực hiện có hiệu quả.

Để Hội nghị đánh giá đúng và sát với yêu cầu tình hình, những kết quả đạt được, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, trên cơ sở đó tiếp tục xây dựng, đề ra những nhiệm vụ cần tập trung trong 6 tháng còn lại của năm 2016, đồng chí Mai Trực đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị tập trung thảo luận về các vấn đề trọng tâm như: Kết quả, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong việc tham mưu, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ đối với UBKT các cấp trong thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32 Điều lệ Đảng…

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Nhiệt- Vụ trưởng Vụ Địa phương V (UBKT Trung ương), cho biết trong 6 tháng đầu năm 2016, UBKT các cấp tại miền Trung - Tây Nguyên đã tham mưu cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy các cấp tổ chức kiểm tra 1.642 tổ chức đảng (cùng kỳ năm trước là 1.008 tổ chức).

Qua kiểm tra có 46 tổ chức Đảng có vi phạm (cùng kỳ năm trước là 19 tổ chức); 70 trường hợp Đảng viên có khuyết điểm, vi phạm (cùng kỳ năm trước là 49 trường hợp) và đã thi hành kỷ luật 12 trường hợp…

Anh Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO