Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

Phạm Yến| 02/07/2020 12:53

(TN&MT) - UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản số 3933/UBND – SNN về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR).

Theo đó, giao Chủ tịch UBND các quận, huyện (Sơn Trà, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang) rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện: lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ", sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy rừng có thể xảy ra; chỉ đạo UBND các xã phường có rừng phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong suốt thời gian các tháng còn lại mùa khô 2020. Thành lập các tổ chốt ở các khu rừng dễ phát lửa, kịp thời phát hiện điểm cháy, huy động các lực lượng tham gia khống chế và dập tắt ngay từ đầu, không để xảy ra cháy lớn.

Đà Nẵng triển khai nhiều giải pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lâm nghiệp, các quy định về phòng cháy chữa cháy rừng để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và cộng đồng dân cư từ thôn, tổ dân phố, xã, phường đến quận, huyện; tăng cường công tác kiểm tra địa bàn, chủ rừng, đơn vị hoạt động ven rừng trong đảm bảo an toàn về PCCCR đặc biệt là việc xử lý thực bì trong hoạt động sản xuất lâm nghiệp. Chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về PCCCR theo quy định của pháp luật và xử lý trách nhiệm của chủ rừng trong PCCCR và trách nhiệm quản lý của người đứng đầu khi để xảy ra cháy rừng.

Giao Công an thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố: Tăng cường phối hợp với lực lượng Kiểm lâm, các địa phương có rừng kịp thời triển khai lực lượng phối hợp chữa cháy rừng theo lệnh điều động của các cấp có thẩm quyền.

Bộ Chỉ huy quân sự thảnh phố cử lực lượng phối hợp với lực lượng địa phương và Kiểm lâm thực hiện trinh sát hiện trường ngay khi nhận được tin báo cháy để kịp thời tham mưu giúp Ban Chỉ đạo thành phố chỉ đạo chỉ huy chữa cháy rừng tại hiện trường; Công an thành phố (Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy) chuẩn bị tốt các phương tiện, thiết bị PCCC chuyên dụng 6 sẵn sàng tham gia chữa cháy và chỉ huy chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với chính quyền địa phương các cấp tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tại các khu vực rừng trọng điểm về nguy cơ cháy rừng cao, có biện pháp ngăn chặn kịp thời; tổ chức thực hiện nghiêm công tác phân công trực theo dõi, dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng, thường xuyên theo dõi nắm tình hình PCCCR để tham mưu kịp thời các cấp chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp ứng phó khi có cháy rừng xảy ra; tăng cuờng công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật về bảo vệ rừng, PCCCR đến cộng đồng dân cư thôn, tổ dân phố nơi có rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO